Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Chuyên mục Kiến trúc Uppgrenna Nature House (Thụy Điển) / thiết kế: Tailor Made Arkitekter

Uppgrenna Nature House (Thụy Điển) / thiết kế: Tailor Made Arkitekter

Viết email In

Hãng thiết kế Tailor Made Arkitekter đã hoàn thành dự án của mình cho Uppgrenna Nature House, một ngôi nhà kính với nhiều tính năng bền vững lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống của Thụy Điển. 

Nằm bên hồ Vattern ở miền Nam Thụy Điển, ngôi nhà lấy cảm hứng từ khái niệm Naturhus, một khái niệm nhà ở bền vững được phát triển bởi kiến trúc sư người Thụy Điển Bengt Warne trong những năm 1970.  

Giống như thiết kế ban đầu của Warne, Nature House Uppgrenna bao gồm một khu vực sinh sống cốt lõi bao quanh bởi một lớp vỏ thủy tinh cách nhiệt, tạo ra một môi trường ngoài trời có mái che, được bảo vệ khỏi thời tiết giá lạnh trong những tháng mùa đông. 

Gần 40% tổng diện tích sàn của địa điểm này (hơn 200m2) là dành riêng cho những ruộng bậc thang và thảm thực vật hướng tầm nhìn ra quang cảnh tuyệt đẹp ở ven hồ Vattern. 

Khu vực ăn uống và hội họp chiếm một tầng lửng dưới mái nhà kính và một sân thượng thấp được bao quanh bởi một thảm thực vật xanh mát. Phòng trị liệu spa và phòng ngủ của khách nằm bên trong cơ sở gỗ của cấu trúc, một phần chìm đắm vào dốc cỏ. 

Một cầu thang bằng kim loại gắn liền với bên ngoài của tòa nhà kết nối trực tiếp tới các dãy phòng bên trên. Bên mặt bên ngoài được lấy cảm hứng từ những nhà kho truyền thống của Thụy Điển, với màu sơn đỏ và những cánh cửa chớp đơn giản, tạo ra sự năng động với mặt tiền và làm giảm bức xạ nhiệt. 

Architects: Tailor Made arkitekter
Location: Sweden
Architect in Charge: Fredrik Olson
Collaborators: Greenhouse Living by Anders Solvarm, Niklas Dahlström
Client: Bodil Antonsson
Area: 520.0 sqm
Project Year: 2015
Photographs: Ulf Celander 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng / Theo Dezeen


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo