Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Cụm tháp văn phòng Tor di Valle ở Rome, Ý / thiết kế: Studio Libeskind

Cụm tháp văn phòng Tor di Valle ở Rome, Ý / thiết kế: Studio Libeskind

Viết email In

Hãng thiết kế Libeskind đã tiết lộ thiết kế độc đáo của ba tòa tháp văn phòng tại trung tâm thành phố Rome, tạo thành một khu đô thị mới, hiện đại. 

Được sắp xếp theo một hình tam giác trên một quảng trường công cộng rộng 3.000 m2, cấu trúc của 3 tòa tháp như thể được cắt ra từ một khối đá duy nhất. Các tòa tháp với chiều cao khác nhau lên tới 220m, là không gian thiên nhiên thú vị với những thảm thực vật tươi tốt, phản ánh cảnh quan xung quanh. 

Mỗi tòa tháp như một khu vườn thẳng đứng, cung cấp bố trí tới những văn phòng và khu vực làm việc một cách hiệu quả.

Các tòa tháp được phủ bằng một tấm lưới mờ đục lên phía trên mặt tiền bằng kính. Những tấm kính gấp tạo khoảng rộng để chứa các không gian đa cấp dành cho công việc, giải trí và tổ chức các sự kiện. 

Những không gian trung tâm cũng cung cấp tầm nhìn thoáng đãng mà không bị cản trở của các thành phố và quảng trường trung tâm, có thể điều hoà khí hậu phòng qua bóng râm tự nhiên, lọc và lưu thông không khí. 

Các khuôn viên thương mại rộng 287.000 m2 cũng là một phần của một kế hoạch tổng thể lớn được hình thành bởi Libeskind và hãng thiết kế New York Meis Studio. Dự án bao gồm sân vận động, các cơ sở đào tạo, các tòa nhà văn phòng thấp và cao tầng, khu vực bán lẻ, ăn uống, và các rạp chiếu phim, được hình dung như là một khu đô thị bền vững kết nối với trung tâm lịch sử của Rome. 

Kiến trúc sư Daniel Libeskind cho biết: “Góp phần kiến trúc cho một thành phố vĩnh cửu là một cơ hội quý giá. Rome sẽ có một khuôn viên thương mại đẳng cấp thế giới cung cấp một nhịp sống sôi động, bền vững, trong những khu phố tại thành phố cổ này”. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Designboom


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo