Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Kiến trúc Những công trình có kiến trúc không tưởng

Những công trình có kiến trúc không tưởng

Viết email In

Viện âm nhạc tại (Đức), tòa tháp xoay tại NewYork (Hoa Kỳ)... nằm trong số những công trình có kiến trúc độc đáo, hoành tráng nhất thế giới.  

1. Viện âm nhạc ở Hamburg (Đức)

Công trình có tên gọi Elbphilharmonie, nằm trên sông Elb tại Hamburg (Đức) được thiết kế vào năm 2012. Đây là tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Thụy Sĩ Herzog & De Meuron. Công trình đã trở thành điểm nhấn và mang lại dấu ấn mới cho Hamburg. 


Hình dáng công trình trông giống như 1 vương miện bằng tuyết với chất liệu thủy tinh. 


Những đường gợn sóng trên mái nhà.

Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc lịch sử bằng gạch đỏ và kết cấu bằng thủy tinh hiện đại đã tạo nên kì quan Elbphilharmonie vĩ đại cho Hamburg. Viện âm nhạc cao 110m, được xây dựng từ khoảng 1700 cột bêtông tăng cường lực. Nó bao gồm 23 tầng với 3 phòng hòa nhạc, 45 căn hộ và các khách sạn, khu thương mại, quảng trường công cộng. 

2. “Rừng đô thị” ở Trùng Khánh (Trung Quốc)

“Rừng đô thị” là công trình là tòa cao ốc thương mại dịch vụ có hình dáng giống như những đường uốn lượn của các dãy núi. Đây là ý tưởng có một không hai của tập đoàn kiến trúc sư MAD Bắc Kinh. Khối kiến trúc gồm 70 tầng, mỗi tầng mang nét độc đáo riêng với những đường cong khác nhau.


“Rừng đô thị” hứa hẹn sẽ là công trình nổi bật với lối kiến trúc phá cách theo xu hướng mới. 


Công trình mang lại cảm giác thoải mái cho con người và đưa chúng ta đến gần thiên nhiên hơn. 

Tòa nhà cao 385m với diện tích xây dựng 21.600m2, gồm các trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn. Ý tưởng thiết kế tạo ra không gian năng động, hiện đại và nhộn nhịp của đất nước Trung Quốc đông đúc. So với những tòa cao ốc “chọc trời” xung quanh. 

Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà như được hình thành từ các hình khối sắp đặt 1 cách ngẫu hứng. Các cánh cửa hay bức tường bêtông được thay bằng những tấm kính trong suốt nối liền từ trần nhà xuống sàn, tạo ra không gian hoàn toàn mở cho cao ốc. Hệ thống cây xanh được phân bố rất nhiều trên mỗi tầng. Ban công bao quanh toàn tòa nhà tạo nên nét đặc thù cho không gian. 

3. Tòa tháp xoay ở NewYork (Mỹ)

Công trình gây chú ý cũng như thu hút mọi người khi kết cấu của nó có thể xoay và thay đổi vị trí các tầng lầu. Tòa tháp nằm tại khu Manhattan (Mỹ) và cũng là thiết kế của 2 kiến trúc sư nổi tiếng Thụy Sĩ Herzog và De Meuron. 


Kết cấu công trình có thể xoay và thay đổi vị trí các tầng. 


Mỗi tầng được thiết kế với phong cách rất riêng. 


Toàn bộ bề mặt được phủ kính làm cho tòa tháp hiện ra như 1 khối pha lê trong suốt. 

Tòa tháp đang bước vào giai đoạn xây dựng và trở thành điểm thu hút mới của người dân nơi đây. Móng của tòa tháp rộng 457.2 m2, toàn bộ nền nhà rộng 129.540m2. Tổng diện tích xây dựng các cửa hàng là 563.88 m2, căn hộ với 2956.56 m2. 

Tòa tháp gồm 57 tầng, mỗi tầng được thiết kế độc đáo với khoảng không gian ngoài trời rất riêng. Trông hình dáng công trình như một bộ xếp hình gồm khối xếp chồng lên nhau. Tuy nhiên, chúng không nằm ngay ngắn mà được các nhà thiết kế sắp đặt 1 cách đặc biệt, tạo ra điểm nhấn cho tòa cao ốc. 

Phan Tuấn (Báo Xây dựng /tổng hợp) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo