Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Bình Dương và Thủ Thiêm

Bình Dương và Thủ Thiêm

Viết email In

Lee Kun Park, doanh nhân người Hàn Quốc, sau nhiều lần cân nhắc việc mỗi ngày làm việc xong phải mất mấy tiếng đồng hồ để về đến tận Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) đã quyết định mua một căn hộ tại khu thương mại - căn hộ cao cấp TDC Plaza (ảnh) tại thành phố mới Bình Dương.

Đặt bút ký hợp đồng, anh đã xác định mình sẽ là một công dân của thành phố này. Những ngày này ở Bình Dương, đi đâu cũng nghe người dân nói đến thành phố mới. Họ nói về thành phố mới với một niềm tự hào thật sự, như mình là một công dân đặc biệt, là chủ của một thành phố hiện đại sẽ hiển hiện trong tương lai.

Đó là điều hoàn toàn có thực và nếu đem so với Thủ Thiêm (TP.HCM), thì đúng là người Bình Dương có quyền tự hào, nếu đặt hai dự án này cạnh nhau để quan sát về sự thay đổi từng ngày.

Sau sự kiện động thổ xây dựng trung tâm hành chính - chính trị tập trung tại thành phố mới Bình Dương trong năm 2010, đến nay một số công trình đã hoàn thành cùng hàng loạt công trình tạo lực đang được đẩy nhanh tiến độ để chuẩn bị đón nhận những công dân đầu tiên. Điều này thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục hấp dẫn trong thời gian tới.

Trong khu trung tâm 1.000ha, sẽ chỉ có các dự án nhà ở cao cấp được quy hoạch và thiết kế bài bản, không có nhà ở giá thấp hay trung bình, không có nhà xây dựng nhỏ lẻ, tự phát.

Từ nhiều năm qua, Bình Dương là địa phương thu hút đầu tư nước ngoài vào bậc nhất nhì trong nước, nhưng vì không có chỗ ở, nên toàn bộ tiền thu nhập đều được đem về TP.HCM tiêu xài. Đó là một khoản thất thu không nhỏ cho địa phương này.

Vì vậy, muốn cư dân vào thành phố, thì việc hoàn thành các điều kiện sống thật tốt để thu hút họ là một lựa chọn thông minh.

Bình Dương đang nỗ lực thúc đẩy các dự án hạ tầng sớm hoàn thiện. Trong khu trung tâm 1.000ha, còn bên ngoài khuôn viên, tức trong khu liên hợp, thì đã hết sức nhộn nhịp. Cơ sở hạ tầng, đường điện, nước, giao thông, chợ... đầy đủ.

Giá các loại đất nền tái định cư so với năm 2010 đã tăng khoảng 500.000/m2, ở những vị trí tốt đã tăng 1 - 1,5 triệu đồng/m2. Thống kê từ UBND tỉnh Bình Dương, trên địa bàn tỉnh có 28 khu công nghiệp, 1.800 dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, với trên 15.000 chuyên gia thường xuyên làm việc.

Trong số này có khoảng 4.500 hộ gia đình chuyên gia là người nước ngoài. Hầu hết các chuyên gia nước ngoài đều có nhu cầu sở hữu nhà ở. Trong khi đó, dự án thành phố mới có sức chứa 125.000 cư dân, và khoảng 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

CHÂU DUYÊN

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo