Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản 2010 – 2011: Thị trường Bất động sản VN phục hồi!

2010 – 2011: Thị trường Bất động sản VN phục hồi!

Viết email In

Ngày 30/07/2010, Nhóm nghiên cứu của Vietnam Report chính thức giới thiệu Báo cáo ngành Bất động sản Việt Nam với chủ đề “Thị trường Bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm 2010 và các yếu tố định giá bất động sản”.

Báo cáo được thực hiện trên cơ sở khảo sát điều tra chọn mẫu 500 người tiêu dùng và nhà đầu tư cá nhân, trên địa bàn 6 quận huyện nội và ngoại thành Hà Nội và phỏng vấn trực tiếp một số chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Bất động sản.


(ảnh minh họa: Ashui.com)

Trong số gần 500 mẫu điều tra tại thị trường Hà Nội, đa số người mua bất động sản phục vụ mục đích đầu tư, chiếm tỷ lệ lên đến 61,9% và chỉ có 38,1% mua để phục vụ nhu cầu ở và sinh hoạt của gia đình.

Trong số 61,9% nhà đầu tư mua để phục vụ mục đích đầu tư, có 47,7% dành cho đầu tư ngắn hạn, lướt sóng kiếm lời và có 52,3% phục vụ mục đích đầu tư dài hạn và cho thuê.

Nguồn vốn chủ yếu các nhà đầu tư sử dụng vào thị trường bất động sản là vốn tự có (chiếm tỷ lệ 44%), tiếp đến là vốn vay từ bạn bè, người thân (35%) và chỉ có 20% nhà đầu tư trong tổng số mẫu điều tra cho rằng sẽ sử dụng vốn vay Ngân hàng để đầu tư bất động sản.

Trong tương lai gần, loại hình chung cư bình dân đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư hơn cả, chiếm tỷ lệ 37,9% trong tổng số mẫu được hỏi đối với các nhà đầu tư có nhu cầu mua bất động sản. Đất và nhà tại các khu phố cũ chiếm tỷ lệ 20,9%, đất liền kề dự án 17,9% và chung cư cao cấp chỉ chiếm 14,7%.

Dự đoán thị trường bất động sản Hà Nội nhìn chung sẽ có xu hướng ổn định hơn trong 6 tháng cuối năm 2010. Cơn sốt giá trong nửa đầu năm ít có cơ hội tái diễn, đặc biệt trong phân khúc mua bán quyền sử dụng đất. Thêm vào đó, trong nửa cuối năm 2010, dòng tiền đầu cơ trên địa bàn Hà Nội có thể chuyển hướng sang các thị trường khác có tiềm năng mang lại lợi nhuận ngắn hạn cao hơn. Do vậy, giá bất động sản, đặc biệt là quyền sử dụng đất nhìn chung sẽ có xu hướng đi ngang (sideway) và thậm chí có thể giảm nhẹ trong 6 tháng cuối năm 2010. Ngoài ra, xu hướng chốt lời khỏi các bất động sản đầu cơ sẽ khá mạnh mẽ trong thời gian này, giao dịch căn hộ chung cư có thể sẽ sôi động hơn trên địa bàn Hà Nội nhằm phục vụ những người tiêu dùng có nhu cầu thực tế về nhà ở. 

(Theo Doanh nhân Sài Gòn)

>> Bất động sản: Sẽ khó kiếm siêu lợi nhuận
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo