Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Sôi động thị trường bất động sản ven biển

Sôi động thị trường bất động sản ven biển

Viết email In

Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Đà Nẵng có vẻ như đang sôi động trở lại, chủ yếu ở khu vực ven biển. Ngoài những dự án căn hộ cao cấp và biệt thự ven biển thì những khu đất nền phân lô cũng được nhiều người đến tìm hiểu, giao dịch.

"Nóng" từ dự án lớn...

Dự án Beach Resort do VinaCapital đầu tư có diện tích 260 ha gần với núi Ngũ Hành Sơn. Dự án này bao gồm các hạng mục như sân gôn, khu biệt thự Ocean Villas, khu căn hộ cao cấp Cham Condominium và một khách sạn năm sao JW Marriott. Hiện tại VinaCapital đã gần như hoàn thành việc xây dựng khu biệt thự ven biển cao cấp Ocean Villas, còn Cham và khu sân gôn Dunes đã được đưa vào sử dụng.

Dự án Hyatt Regency Danang Resort & Spa do Indochina Land đầu tư cũng đã hoàn thành xong phần thô của hai tòa nhà A và C. Cụm nhà này gồm 3 tòa tháp A, B và C với 174 căn hộ và 27 biệt thự, công trình này được khởi công vào tháng 9-2009. Hyatt Regency Danang Resort & Spa có tổng vốn đầu tư 130 triệu đô la Mỹ được đầu tư gồm một khu phức hợp, ngoài cụm căn hộ và biệt thự nói trên, dự án này còn bao gồm 199 phòng khách sạn, khu hội trường… và nhiều khu vui chơi giải trí khác.

  • Ảnh bên : Hyatt Regency Danang Resort & Spa của Indochina Land đang khẩn trương hoàn thành khu căn hộ (ảnh: Thanh Hải)

Ông Michael Piro – Giám đốc kinh doanh của Indochina Land, cho biết căn hộ tại Hyatt Regency Danang Residences có giá bán trung bình khoảng 200.000 đô la Mỹ/căn. Hiện 75% số căn hộ và biệt thự của Hyatt Regency Danang Residences đưa ra giới thiệu đã bán hết.

Theo nhận xét của các nhà đầu tư thì nguồn khách chủ yếu của những dự án này là từ Hà Nội và TPHCM, chiếm đến 80% lượng khách đăng ký mua.

Đến đất nền phân lô

Thị trường mua bán đất nền phân lô ven biển hiện cũng trở nên sôi động. Một số khu dân cư ven biển thời gian gần đây được khá nhiều người đến tìm hiểu, liên hệ giao dịch.

Đất những khu dân cư ven biển được cho là đẹp như khu biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê…. có giá đang tăng gấp đôi so với thời điểm đóng băng (năm 2009), trung bình từ 10 triệu đồng đến 14 triệu đồng/m2, đất biệt thự có giá khoảng 17 triệu đồng/m2. Nếu như trước năm 2009 giá một lô đất 100m2 tại đây có giá bán khoảng 400 triệu đồng đến 500 triệu đồng thì nay người có nhu cầu phải bỏ ra số tiền trên một tỉ đồng mới sở hữu được.

Riêng những khu đất phân lô ven biển có diện tích lớn được cấp phép xây nhà cao tầng như khu đất góc đường Phạm Văn Đồng và đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc có giá bán trên 20 triệu đồng/m2. Theo một người đầu tư mua đất tại khu đất này cho biết, sở dĩ đất khu này giá cao vì có thể đầu tư kinh doanh khách sạn.

Theo một số trung tâm môi giới bất động sản ven khu vực biển thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, hiện không còn nhiều khu đất đẹp để khách có thể lựa chọn, có nơi gần như đã hết hàng.

Mua đầu tư là chính

Theo đánh giá từ các công ty quản lý bất động sản như Savills hay CBRE, nhìn tổng thể thị trường bất động sản Đà Nẵng không sôi động bằng Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên, với phân khúc thị trường bất động sản ven biển thì Đà Nẵng được xem là địa phương thu hút được nhiều dự án đầu tư vào bất động sản du lịch nhất nước. Riêng quận Ngũ Hành Sơn, có đến 80% diện tích đất đang khai thác là ưu tiên cho các dự án nghỉ dưỡng biển và du lịch.

Cùng với hàng loạt các dự án quy mô đang được đầu tư tại đây, thì trong vòng vài năm đến sẽ có hơn 700 biệt thự ven biển được rao bán, chưa kể các căn hộ cao cấp. Bài toán đầu ra đang là vấn đề được các chủ đầu tư quan tâm. Trên thực tế, khá nhiều dự án bất động sản thương mại ở Đà Nẵng được công bố là đã khai thác tốt, nhưng phần lớn vẫn nằm ở dạng đầu tư nhà cho thuê, việc mua để ở là rất ít.

Trong khi đó, dạng đất nền dường như dễ mua bán hơn, do giá thấp hơn các căn hộ cao cấp nói trên, và dễ chuyển nhượng. "Một ngôi nhà nhỏ ven biển để thỉnh thoảng về nghỉ dưỡng trong dịp hè là sự lựa chọn của nhiều người có tiền ở Hà Nội và TPHCM. Hoặc với những nhà đầu tư này nếu đầu tư một khách sạn mi-ni thì khả năng thành công cũng cao vì lượng du khách đến Đà Nẵng ngày càng nhiều", một nhà môi giới bất động sản ở Đà Nẵng nhận xét.

Thanh Hải

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo