Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản Lagi sôi động trước giờ lên thành phố

Bất động sản Lagi sôi động trước giờ lên thành phố

Viết email In

Trong khi các “ông lớn” đang dồn tổng lực khai thác thị trường từ Phan Thiết đến Mũi Né để đón đầu làn sóng hạ tầng thì ở sân chơi khác, một số tay đua lại âm thầm dịch chuyển dòng tiền về Lagi. Bởi Lagi giờ đây không chỉ có sân bay, cao tốc mà còn đang bước vào giai đoạn vàng của bất động sản: thời kỳ “quá độ” lên thành phố.

Tiến lên thành phố

Lagi là cửa ngõ du lịch của tỉnh Bình Thuận, có vị trí thuận lợi khi nằm giữa tứ giác du lịch của khu vực phía Nam bao gồm TPHCM - Đà Lạt - Vũng Tàu - Phan Thiết. Đến đầu năm 2018, Lagi đã chính trở thành đô thị loại 3, lớn thứ hai trực thuộc tỉnh Bình Thuận.

Hiện thị xã Lagi đang tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng để hướng tới thành lập thành phố Lagi vào năm 2020 với sáu phường nội đô (Phước Hội, Phước Lộc, Tân An, Tân Thiện, Bình Tân và Tân Phước) và ba xã ngoại ô (Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải).


Với lợi thế vị trí cửa ngõ du lịch và sự phát triển kinh tế trong những năm gần đây, Lagi sẽ là tâm điểm đầu tư của Bình Thuận trong 2019.

Ông Tiến Vinh, Giám đốc một doanh nghiệp có trụ sở tại Lagi, chia sẻ Lagi đang tỏ rõ thế mạnh của một thành phố tương lai khi thu hút dòng vốn đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Dọc bãi biển trải dài 22km có đến hàng trăm resort, bãi tắm, khu du lịch, di tích văn hóa lịch sử. Các siêu thị, nhà hàng, tập đoàn lớn cũng liên tục đổ về phát triển chuỗi dịch vụ như Co.opmart, Thế giới di động, Điện máy xanh.... Cảng cá Lagi là một trong những cảng cá lớn nhất Nam Trung bộ, ngành chế biến hải sản và đóng tàu cũng mang đến nguồn thu lớn cho địa phương.

Nâng cấp danh xưng: Bổn cũ có soạn lại?

Nhìn từ bài học “nâng cấp” danh xưng của nhiều địa phương trên cả nước, dễ dàng nhận thấy việc gia tăng giá bất động sản là kịch bản gần như được mặc định.

Đơn cử như thành phố Hà Tiên từ năm 2017 đến năm 2018, giá đất bước vào chu kỳ biến động mạnh nhất trong lịch sử khi tăng từ 2 - 3 triệu đồng/mét vuông, lên 8 - 10 triệu đồng/mét vuông. Các vị trí đẹp sát biển có thể lên đến 24 triệu đồng/mét vuông.

Thành phố Sầm Sơn nhận quyết định lên thành phố vào tháng 4/2017, ngay sau đó, giá đất nhanh chóng tăng vọt. Cụ thể, đất ở mặt đường Nguyễn Du, bãi tắm C có giá từ  15 - 16 triệu đồng/mét vuông năm 2016, tăng mạnh lên mức 20 - 25 triệu đồng/mét vuông năm 2017.

Kịch bản tiếp tục lặp lại tại Phú Quốc. Trước thông tin lên đặc khu vào tháng 4/2018, đất Phú Quốc lên cơn sốt chưa từng có. Chỉ trong vài ngày, một lô đất có thể tăng giá vài chục lần!


Đón sóng hạ tầng cùng định hướng được nâng cấp lên thành phố trong tương lai, thị trường bất động sản Lagi đang “nóng” lên từng ngày.

Ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc khối Tiếp thị - Kinh doanh DKRA Vietnam, đơn vị đã phát triển thành công dòng sản phẩm Queen Pearl tại Mũi Né, cho rằng thành phố không đơn thuần chỉ là danh xưng mà trở thành bước ngoặt quan trọng thúc đẩy địa phương phát triển. Đối với địa danh gắn liền với khai thác du lịch biển đảo như Lagi, sự kiện sẽ là cơ hội quảng bá, xúc tiến các hoạt động du lịch, thu hút đầu tư. Ngoài ra, việc sân bay Phan Thiết và tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp đi vào khởi công cũng là yếu tố quan trọng đẩy du lịch và bất động sản du lịch Lagi phát triển.

Dòng tiền tăng tốc

Theo khảo sát, từ khi thành lập, Lagi thu hút hơn 40 dự án du lịch. Trong đó mới triển khai được khoảng 16 dự án, còn lại đang trong quá trình san lấp. Tuy nhiên, từ cuối 2018 đến đầu năm 2019, khu vực này bỗng chốc sôi động khi loạt dự án được tái khởi động. Song song đó, giá trị bất động sản khu vực này cũng đang ghi nhận gia tăng từng quí.

Khảo sát tại đường Thống Nhất, giá nhà đất mặt tiền dao động ở mức 25 - 35 triệu đồng/mét vuông, tăng 20 - 30% so với năm 2018. Ở khu vực dân cư hiện hữu dọc trục đường Lê Lợi, gần cảng cá Lagi, giá nhà đất mặt tiền dao động ở mức 18 - 22 triệu đồng/mét vuông. Ở những vị trí thuận tiện kinh doanh như chợ Lagi, cảng cá, giá nhà đất đã đạt mức 25 - 30 triệu đồng/mét vuông. So với giai đoạn 2017, giá đã tăng gấp đôi. Mặc dù vậy, mức giá tại đây vẫn được đánh giá khá mềm, chỉ bằng một phần mười ở các thị trường kỳ cựu như Nha Trang, Đà Nẵng, bằng một phần năm so với Phú Quốc và bằng khoảng một phần tư Mũi Né.

 
Dự án nhà phố biển thương mại Queen Pearl Marina Complex đang là tâm điểm thu hút đầu tư tại Lagi.

Đón đầu sự kiện Lagi lên thành phố và làn sóng hạ tầng, DKRA Vietnam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường dự án nhà phố biển thương mại Queen Pearl Marina Complex. Đây là khu đô thị phức hợp dịch vụ thương mại đầu tiên tại Lagi, sở hữu vị trí đắc địa hiếm hoi ngay trung tâm thị xã Lagi, tiếp giáp trực tiếp với cảng Lagi và biển. Ngoài ra, với pháp lý sổ đỏ vĩnh viễn cùng bài toán phát triển nhà phố biển thương mại diện tích vừa phải, giá bán dao động từ 2 - 3 tỉ đồng, dự án được giới đầu tư đánh giá có nhiều tiềm năng sinh lời và bắt kịp xu hướng phát triển của bất động sản du lịch Việt Nam.

K.A.

(TBKTSG)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo