Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Bộ Xây dựng: Căn hộ không nhất thiết phải lớn hơn 45 m²

Bộ Xây dựng: Căn hộ không nhất thiết phải lớn hơn 45 m²

Viết email In

Sắp tới, diện tích tối thiểu của căn hộ sẽ được quy định cụ thể trong các văn bản tiêu chuẩn nhà ở, nhưng không nhất thiết là 45 m² trở lên nên các doanh nghiệp có thể linh động phát triển nhà ở diện tích nhỏ, giá rẻ. 

Thông tin trên được ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, cho biết tại buổi đối thoại trong khuôn khổ triển lãm "Bất động sản 2014 – Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỉ đồng" đang diễn ra tại TPHCM.  

Theo ông Hà, quy định diện tích tối thiểu của căn hộ là 45 m² là một trong những nguyên nhân khiến phân khúc thị trường căn hộ chung cư diện tích nhỏ, giá thấp chưa được khơi dậy một cách mạnh mẽ, mặc dù người dân có nhu cầu rất lớn. 

Do đó, ông cục trưởng này cho biết, sắp tới, sẽ có thêm các văn bản quy phạm pháp luật có tính mở, diện tích tối thiểu của các căn hộ sẽ được quy định linh động hơn trong các văn bản về tiêu chuẩn nhà ở. “Không nhất thiết phải quy định diện tích tối thiểu 45 m² thành luật vì nếu một người chỉ muốn mua nhà 30 m² thì không biết phải làm sao”, theo ông Hà. 

Ông Hà cho biết, đề xuất này đã được nhiều vị đại biểu Quốc hội đồng tình trong các buổi thảo luận. 

Trao đổi với phóng viên, ông Hà cho rằng, nhu cầu nhà ở giá thấp hiện tại rất lớn, đặc biệt đối với các cặp vợ chồng mới thành lập gia đình, người trẻ độc thân có thu nhập trung bình. Đây cũng là phân khúc có tiềm năng lớn trong tương lai. Theo ông Hà, mỗi năm có khoảng 500.000 thanh niên bước vào các trường đại học, cao đẳng, 5 năm sau họ ra trường và 5 năm sau đó, họ lập gia đình. Khi đó, những thanh niên này cần có không gian sống riêng tư, họ không muốn ở nhà thuê, nhà trọ mà muốn sở hữu một căn nhà, dù chỉ là nhà có diện tích nhỏ.

Theo ông Hà, với sự hỗ trợ tài chính từ hai gia đình và vốn tích lũy của bản thân, các cặp vợ chồng này hoàn toàn có khả năng thanh toán từ 500-700 triệu đồng hoặc trên dưới 1 tỉ đồng để mua một căn nhà.

Cũng theo ông Hà, việc phát triển phân khúc nhà ở từ 50-70m² hoàn toàn nằm trong khả năng của phần lớn các doanh nghiệp địa ốc hiện nay.

Còn theo ông Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, khi những sản phẩm nhà ở giá 5 -10 tỉ đồng đang bán chậm và chưa tìm được giải pháp thì việc tạo ra luồng giao dịch cho nhà giá thấp là lối thoát cho thị trường bất động sản hiện nay. 

Triển lãm bất động sản 2014 – Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỉ đồng được tổ chức tại TPHCM trong ba ngày, từ 11/7 đến 13/7 tại số 81, Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp bất động sản với khoảng 60 gian hàng, với 40 sản phẩm: nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, dự án đất nền có giá trên dưới 1 tỉ đồng.

Theo ghi nhận, triển lãm có sự tham gia của các chủ đầu tư nhà đất lớn hiện nay như Đồng Tâm, Thuduc House, Hoàng Anh Sài Gòn, Hưng Thịnh, Nam Long…

Ngoài ra, triển lãm còn có sự tham gia của những đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực bất động sản như ngân hàng, công ty tư vấn luật, thiết kế xây dựng, tư vấn thi công… 

Mạnh Tùng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo