Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Ashui.com cùng nhóm 3D Hà Nội nhận Giải Ý tưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội"

Ashui.com cùng nhóm 3D Hà Nội nhận Giải Ý tưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội"

Viết email In

Chiều ngày 31/8, tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, báo Thể thao và Văn hóa, UBND TP Hà Nội cùng hơn 100 phóng viên báo chí, các văn nghệ sĩ, đại diện các sở ban ngành đã tham dự buổi lễ trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội cho các sáng tạo văn học, nghệ thuật, ý tưởng và hoạt động cụ thể tôn vinh thủ đô Hà Nội. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hà Thái, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam khẳng định, "Giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả cả nước. Ban tổ chức đã không thể ngờ rằng giải lại gây ấn tượng mạnh đến vậy. Lý do có thể giải được gắn với tên của một họa sĩ danh tiếng của Hà Nội nhưng cũng một phần là do giải đã đánh thức tình yêu Hà Nội của người dân cả nước.


Ông Ngô Hà Thái khẳng định, Giải đã đánh thức được tình yêu Hà Nội của người người dân cả nước


Giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội gây được sự chú ý đặc biệt đối với giới truyền thông

Sau các phiên họp trước từ đầu tháng 8/ 2009, nhằm giới thiệu, đề cử danh sách vào Giải, thảo luận, phân tích và tranh biện sôi nổi, ngày 15/08/2009, Hội đồng xét Giải của Giải thưởng Bùi Xuân Phái “Vì tình yêu Hà Nội gồm 5 người do Nhà thơ Bằng Việt (Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội) là Chủ tịch và các thành viên là nhà báo Ngô Hà Thái (Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam – kiêm Trưởng Ban Tổ chức Giải); họa sĩ Trần Khánh Chương (Chủ tịch Hội Mỹ thuật VN), nhạc sĩ Phú Quang, kiến trúc sư Đoàn Đức Thành, đã thống nhất tiến hành bỏ phiếu chọn các tác giả, tác phẩm, công trình, ý tưởng và việc làm xứng đáng với tiêu chí của Giải vào danh sách để trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái năm 2009.


Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại Lễ trao giải

Giải thưởng Lớn – Vì tình yêu Hà Nội được trao cho nhà nghiên cứu về Hà Nội Nguyễn Vinh Phúc, với các thành tựu trong hơn 55 năm nghiên cứu và đã có các công trình, tác phẩm về Hà Nội về các lĩnh vực khác nhau, trong đó, đặc biệt là 2 cuốn sách lớn gần đây, đã gây tiếng vang trong cả nước, là cuốn: “1000 câu hỏi đáp về 1000 năm Thăng Long” và “Hà Nội, cõi đất, cõi người".


Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội đồng giám khảo trao giải thưởng cho Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc 

Ngoài Giải thưởng lớn, hệ thống giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2009 còn có 3 giải đồng hạng:

- Giải Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội được trao cho đại diện UBND Thành phố Hà Nội về việc đã chuyển khu đất ở số 2 - Hai Bà Trưng (bên trái Nhà Hát Lớn, cạnh Khách sạn Hilton Opera), thành Vườn hoa 19/8.


Nhà báo Ngô Hà Thái trao giải cho đại diện UBND TP Hà Nội 

- Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho tác giả Phạm Văn Quý, với 10 kịch bản về Thăng Long (thuộc các thể loại: tuồng, chèo, cải lương…), trong đó tiêu biểu là các tác phẩm “Thái tổ Lý Công Uẩn” (Đài Truyền hình và Đoàn Tuồng Đà Nẵng dựng), "Thái úy Lý Thường Kiệt" (Đoàn Chèo Hà Nội dựng), "Trọn đời trung hiếu với Thăng Long" (Nhà hát Cải lương Trung ương dàn dựng).


Ông Phạm Văn Quý nhận giải cho các tác phẩm của mình

- Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho nhóm 3D Hà Nội và mạng Ashui.com cùng phối hợp thực hiện hai Dự án: “Phục dựng phố cổ Hà Nội bằng kỹ thuật 3D ” và “Tái hiện Di sản kiến trúc Pháp tại Hà Nội bằng công nghệ 3D”.


Lê Việt Hà (đại diện Ashui.com - trái) và Đinh Việt Phương (đại diện nhóm 3D Hà Nội - giữa) nhận giải 


Những thành viên của nhóm Ashui.com + 3D Hà Nội 

Việt Khang (tổng hợp) - Ảnh : Cao Mạnh Tuấn 

>> Khởi động Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội, 2009 

>> Từ phục dựng phố cổ đến phố Pháp bằng 3D 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Hiện có 2360 khách Trực tuyến