Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang thiết bị Hitachi trúng thầu thang máy và thang cuốn cho các nhà ga ngầm của dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 ở TPHCM

Hitachi trúng thầu thang máy và thang cuốn cho các nhà ga ngầm của dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 ở TPHCM

Viết email In

Công ty TNHH Hitachi, (gọi tắt là “Hitachi” / Mã giao dịch trên sàn chứng khoán Tokyo: 6501) và Công ty TNHH Thang máy Hitachi Châu Á - công ty phụ trách mảng kinh doanh thang máy và thang cuốn của Hitachi tại khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông hôm nay thông báo trúng thầu đơn đặt hàng 63 thiết bị bao gồm 32 thang máy và 31 thang cuốn cho các nhà ga ngầm thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh – tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt nam. Đây là đơn đặt hàng lớn nhất từ trước tới nay và là đơn đặt hàng thang cuốn đầu tiên của Hitachi tại Việt Nam.  


Ảnh minh họa: Hệ thống thang cuốn ở Nhà ga số 3- sân bay Changi, Singapore (nguồn: hitachi.com.vn) 

Tại Việt Nam, sự gia tăng nhanh chóng về số lượng phương tiện giao thông do tăng trưởng kinh tế đang trở thành một vấn nạn nghiêm trọng và các phương tiện giao thông công cộng đang được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông và bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh này, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện các kế hoạch xây dựng một số tuyến đường sắt tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó dự án này sẽ nằm trong giai đoạn đầu tiên của những kế hoạch này. Trong tương lai, mức độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam với đầu tàu là TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển hơn nữa kéo theo nhu cầu thang máy, thang cuốn sẽ tiếp tục tăng lên cùng với hoạt động xây dựng một loạt tuyến đường sắt đô thị khác. 

32 thang máy và 31 thang cuốn sản xuất tại Nhật Bản của Hitachi cung cấp trong đơn hàng này sẽ được dành lắp đặt tại 11 nhà ga với tổng chiều dài 17.5km so với tổng chiều dài 19.7 km của Tuyến Đường sắt Đô thị số 1 tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ hoàn tất việc giao hàng trong năm 2017. 

Hitachi đã và đang xúc tiến hoạt động kinh doanh thang máy và thang cuốn tại Việt Nam kể từ khi ký thỏa thuận phân phối với Công ty TNHH Thương mại Thăng Uy vào tháng 8/2009 và đã cung cấp tổng cộng 64 thang máy chủ yếu phục vụ trong các tòa nhà cỡ nhỏ và vừa. Hitachi hiện đang đặt trọng tâm mở rộng hoạt động kinh doanh thang máy và thang cuốn tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Hitachi cũng đã thành lập Công ty TNHH Thang máy Hitachi (Myanmar) để phục vụ hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ thang máy và thang cuốn tại Cộng hòa Liên bang Myanmar vào tháng 7/2015.
Tiếp nối đơn đặt hàng này, Hitachi sẽ tiếp tục hoạt động bán hàng cho các tuyến đường sắt đô thị khác đang được lên kế hoạch tại Việt Nam và sẽ củng cố hoạt động triển khai nhóm ngành kinh doanh vì sự tiến bộ xã hội trên toàn cầu đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh thang máy – thang cuốn tại thị trường Đông Nam Á. 

Thông số kỹ thuật thang máy của đơn hàng: 

Tốc độ thang máy

60m/phút

Tải trọng

1,000kg

Số lượng thang máy

32

Số người chuyên chở

15

Thông số kỹ thuật thang cuốn của đơn hàng: 


Cao độ


5.4
8.35m


Số lượng
thang cuốn


31

 

Thông tin về Hitachi 

Tập đoàn Hitachi, Ltd. (Mã giao dịch trên Sàn chứng khoán Tokyo: 6501), cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đổi mới nhằm đáp ứng các thách thức của xã hội với đội ngũ nhân viên tài năng và kinh nghiệm chuyên sâu tại các thị trường trên toàn thế giới. Tổng lợi nhuận trong năm tài chính 2014 (tính đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2015) đạt 9.761 tỷ Yên Nhật (tương đương với ($81,3 tỷ đô la Mỹ). Hơn bao giờ hết, Hitachi luôn chú trọng vào hoạt động Kinh doanh vì sự Tiến bộ Xã hội bao gồm các hệ thống thông tin và viễn thông, năng lượng, máy xây dựng, các loại vật liệu phức hợp, các hệ thống tự động hóa, y tế v.v... Để biết thêm thông tin về Hitachi, vui lòng truy cập trang web của tập đoàn theo địa chỉ http://www.hitachi.com.

Vũ Huệ 

Cao độ

5.48.35m

Số lượng thang cuốn

31


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo