Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang thiết bị Hệ thống bảo vệ báo trộm

Hệ thống bảo vệ báo trộm

Viết email In

Để giải thoát sự lo lắng khi có trộm đột nhập hoặc khí gas rò rỉ trong lúc vắng nhà; bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của hệ thống bảo vệ. Có thể lựa chọn nhiều giải pháp bảo vệ, ngăn ngừa tai nạn khác nhau tuỳ vào nhu cầu thực tế. Hiện tại, bạn đã có thể ngồi làm việc tại cơ quan hoặc công tác nước ngoài nhưng vẫn có thể quan sát phòng khách của mình thông qua mạng máy tính toàn cầu.


Mô hình chống trộm cho gia đình

Dịch vụ trọn gói

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ báo trộm – báo cháy trọn gói và các công ty dịch vụ bảo vệ sẽ lắp đặt hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống. Đó là hệ thống camera quan sát, máy dò bằng tia hồng ngoại, công tắc từ… cùng với hệ thống đầu báo cháy, báo rò rỉ gas… Các hệ thống này sẽ kết nối vào trung tâm điều khiển để xử lý các trường hợp xảy ra hoả hoạn, có trộm đột nhập, khí gas thất thoát…

Một hệ thống hoàn chỉnh với sự kết hợp của nhiều đầu dò sẽ thích hợp với các toà nhà lớn hoặc biệt thự có sân vườn. Còn các hộ gia đình có diện tích sinh hoạt dưới 100m2 có thể chọn các hệ thống báo trộm đơn giản hơn. Các hệ thống này chủ yếu nhằm vào mục đích báo trộm, có thể gắn thêm đầu báo cháy và báo rò rỉ gas ở nhà bếp.

Một hệ thống bảo vệ có tầm kiểm soát rộng có thể kết nối với hơn 60 vùng (zone) khác nhau với hàng trăm đầu dò kính vỡ, cảm biến hồng ngoại. Hệ thống này có khả năng phân quyền để xác định các khu vực quan trọng như chỗ để két sắt, phòng chứa đồ quý giá, phòng ngủ trẻ em… Chủ nhà sẽ có quyền hạn cao nhất để cài đặt tất cả các phòng và phân quyền sử dụng hệ thống bảo vệ cho các thành viên trong gia đình.

Một số hệ thống còn cho phép mở rộng khu vực kiểm soát từ 16 lên 23 vùng. Khách hàng chỉ cần trang bị thêm các đầu dò thích hợp trên toàn hệ thống. Các hệ thống này sử dụng qua lại giữa hai nguồn điện AC (điện gia đình) và DC (điện một chiều) 12 Volt; khi cúp điện vẫn có thể hoạt động trong vòng 24 giờ. Sau khi có điện lại, hệ thống sẽ tự động sạc vào pin hoặc ắc quy.

  • Ảnh trái : Một loại camera phổ biến


Bảo vệ không dây

Bên cạnh các hệ thống bảo vệ có dây thông thường, các dịch vụ bảo vệ còn cung cấp hệ thống bảo vệ không dây. Những hệ thống này phù hợp với những địa điểm không có điều kiện gắn cáp tín hiệu hoặc bạn đang ở nhà thuê (chủ nhà không cho gắn).

Một hệ thống bảo vệ không dây lớn có khả năng bao quát được gần 40 khu vực. Trên bảng điều khiển trung tâm có màn hình LCD hiển thị tình trạng các khu vực và kết nối với hơn 150 đầu dò khác nhau. Có thể gắn kết hợp các đầu dò tia hồng ngoại – phát hiện chuyển động, đầu dò báo cháy, báo rò rỉ gas.

Hệ thống này kết nối với các đầu dò khác qua tín hiệu radio. Bạn có thể kéo dài khoảng cách kết nối đầu dò báo trộm – báo cháy với bảng điều khiển trung tâm đến 100m (trung bình là 45m). Nếu trang bị hệ thống cao cấp, khoảng cách này có thể lên đến 400m; tuy nhiên để đảm bảo tín hiệu mạnh phải có thêm các bộ khuếch đại tín hiệu không dây.

Bảo vệ từ xa

Bạn ung dung ngồi tại cơ quan nhưng vẫn có thể điều khiển và quan sát căn nhà thân yêu của mình thông qua hệ thống báo trộm – báo cháy qua mạng di động hoặc internet. Với đường truyền internet, bạn có thể kết nối trực tiếp với các camera quan sát để giám sát tình hình trong nhà. Hoặc đơn giản hơn là ngồi ở phòng làm việc nhưng vẫn có thể theo dõi bé yêu đang chơi đùa ở phòng ngủ.

Các camera IP (internet protocol) sẽ giúp bạn kết nối hình ảnh, âm thanh ở nhà đến nơi làm việc của bạn qua internet. Với chiếc máy tính xách tay hoặc thậm chí điện thoại di động, bạn vẫn có thể kiểm soát được tình hình ở nhà.

Nếu muốn, bạn cũng có thể nói chuyện với osin (đang trông em bé) hoặc người thân ở nhà xem bé ăn – ngủ thế nào. Khi đó, các camera quan sát sẽ trở thành một chiếc webcam năng động. Hiện nay, có một số trường mầm non tư thục dạng cao cấp đã trang bị hệ thống này nhằm giúp cho phụ huynh có thể quan sát tình hình ăn – học của con em họ.

  • Ảnh trái : Đầu dò hồng ngoại, camera điện tử


Báo trộm qua điện thoại di động


Đây là một mô hình báo trộm – báo cháy đời mới nhằm tạo điều kiện sử dụng cho những ai thường xuyên vắng nhà. Cũng với một hệ thống báo trộm – báo cháy thông thường nhưng khi xảy ra sự cố, trung tâm điều khiển sẽ tự động gọi tới các số điện thoại được cài đặt trước.

Các số điện thoại sẽ được hệ thống bảo vệ gọi theo danh sách ưu tiên (chủ nhà, người thân, công an phường... Có thể đó là số điện thoại bàn, số điện thoại di động… và hệ thống sẽ gọi nhiều lượt nếu người nhận cuộc gọi chưa bắt máy.

Người sử dụng có thể cài đặt theo hai chế độ: báo động tại chỗ (nếu bạn ở nhà) và báo động qua điện thoại (nếu bạn vắng nhà) hoặc vừa báo động bằng cách hú còi vừa thông báo có trộm qua điện thoại.


Một số loại camera phổ biến

    

Các loại đầu dò hồng ngoại, camera điện tử 

Công ty Cảm nhận – cảm biến Việt Nam (Vietsens) còn trang bị cho hệ thống bảo vệ của họ một SIM điện thoại di động GSM để gọi trực tiếp đến chủ nhà. Thay vì gắn line điện thoại cố định vào hệ thống bảo vệ, bạn có thể dùng đến các SIM điện thoại di động trả trước với tài khoản dễ dàng nạp thêm.

Do được lập trình sẵn các bản tin báo trộm – báo cháy nên trung tâm điều khiển sẽ tự động gọi đến số điện thoại di động và đọc thông báo theo tình huống cụ thể. Ví dụ: “Nhà 10xx T.H.Đ có trộm; nhà 10xx T.H.Đ có trộm…”. Trong trường hợp hệ thống đột nhiên bị cắt đường dây điện thoại, nó cũng sẽ hụ còi báo động.

Người sử dụng cũng có thể kích hoạt hệ thống qua điện thoại di động hoặc điện thoại cố định nếu như khi đi ra khỏi nhà mà quên mở hệ thống bảo vệ. Bạn chỉ cần gọi đến số điện thoại cài đặt trước, nhập mật khẩu và tuần tự làm theo chỉ dẫn của trung tâm điều khiển.

Một hệ thống bảo vệ đơn giản với hai vùng quản lý cùng hai đầu dò hồng ngoại và công tắc từ (gắn ở cửa ra vào) sẽ có giá khoảng 2,1 triệu đồng. Còn các hệ thống có khả năng kiểm soát 16 – 100 vùng sẽ có giá bán dao động từ 5,3 đến 10,6 triệu đồng. Các hệ thống đời mới đều có tính năng báo động qua điện thoại.
 
Mai Bảo 

 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo