Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Q&A Cách thoát hiểm nhà cao tầng khi có cháy

Cách thoát hiểm nhà cao tầng khi có cháy

Viết email In

Hỏi: Xin hỏi, nếu trường hợp nhà chung cư cao tầng xảy ra hỏa hoạn thì có thể sử dụng biện pháp nào để thoát nhanh không? Mỹ Hoài (Hà Nội).

TS Phạm Đăng Khoa, Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội trả lời:

Hiện nay, chữa cháy của nước ta chưa đáp ứng được việc chữa cháy ở các tòa nhà cao trên 17 tầng. Để thoát hiểm nhiều người cùng lúc từ nhà cao tầng xuống mặt đất, hiện nay có thể sử dụng cabin thoát hiểm.
 
Cabin là một tập hợp của các khung cabin chui, được lắp và cất giữ thường trực trên nóc toà nhà. Khi có hỏa hoạn, các khoang cabin chứa người được hệ thống hạ dần để đưa người trên cao xuống mặt đất đồng thời kéo đội cứu hỏa lên trên. Các điểm dừng của cabin là các cửa sổ toà nhà. Lúc này cabin sẽ mở ra để người bị nạn chui vào và hạ trở lại xuống đất. Khi kết thúc, cabin tự động gập lại để cabin tiếp theo phía trên tiếp đất và dòng người tiếp tục thoát ra.
 
Khi thoát hết một đợt, hệ thống lại được kéo lên và quy trình sẽ được lặp lại cho đến khi hết người cần cứu. Ưu điểm của hệ thống này là có thể cứu thoát 150 người/lần mà người gặp nạn không phải động tác gì. Thoát hiểm cho mọi lứa tuổi, kể cả người tàn tật... Tốt nhất, các tòa nhà cần bố trí cabin này để phòng khi xảy ra hỏa hoạn.  

(Kienthuc.net.vn)

 

Lời bình  

 
0 # nguyễn vân 30/09/2015 16:42
Xảy ra hỏa hoạn là điều không ai mong muốn. nhưng khi hỏa hoạn xảy ra cần chủ động thoát hiểm. các lối thoát hiểm quá đông khiến việc thoát hiểm khó khăn cho bạn và gia điình. chạy lên tầng cao nhất thì dễ bị ngạt khói vì khói sẽ bay lên trước khi ta lên đến nơi và sẽ đọng lại 1 chỗ. dễ gây chết ngạt. giải pháp ở đây là hãy trang bị cho bạn và gia đình bạn 1 bộ dây thoát hiểm riêng để dễ dàng thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp tham khảo fb: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=142468586099611&id=100010094111802&pnref=story
hoặc LH trực tiếp: 0982436210 để được giải đáp các thắc mắc
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, công trình xanh ở Việt Nam chưa phát triển vì nguyên nhân chính nào?
 
Hiện có 2976 khách Trực tuyến

Quảng cáo