Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tương tác Q&A Đường thành phố phân cách như thế nào?

Đường thành phố phân cách như thế nào?

Viết email In

Trên những đường cái lớn bạn có thể thường xuyên nhìn thấy những dải phân cách màu vàng hoặc màu trắng ở những đoạn đường giao nhau, ngoài những vạch ngang dành cho người đi bộ thì ở giữa các con đường dành cho xe chạy, cũng dùng những mũi tên rất to để biểu thị hướng rẽ trái, rẽ phải hoặc đi thẳng. Những kí hiệu được kẻ trên đường này chỉ huy các phương tiện giao thông lưu hành theo các hình thức và phương thức khác nhau, trật tự và thông suốt. Vậy thì đường giao thông thường được phân cách như thế nào?



Trên những trục đường chính, mặt đường rừng thường được phân thành ba phần là đường dành cho xe cơ giới, xe thô sơ và đường dành cho người đi bộ. Đường dành cho xe cơ giới là phần chính, nằm ở giữa mặt đường, trên những con đường có lượng xe lưu thông lớn ở giữa mặt đường thường có những bồn hoa hoặc lan can để phân cách những làn xe ngược chiều nhau, như vậy vừa có thể nâng cao được tốc độ lưu hành của những làn xe ngược chiều, vừa làm cho những xe đi ngược chiều không vượt qua khỏi phần đường của mình, để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông hoặc tai nạn. Đường dành cho xe thô sơ được thiết kế nằm ở hai bên của phần đường dành cho xe cơ giới và cũng có dải phân cách, đường dành cho người đi bộ (vỉa hè) thường cao hơn so với đường dành cho xe khoảng 10 - 15mm để đề phòng xe cộ đi lên vỉa hè.

Trên những đoạn đường thông thường, người ta chỉ phân đường làm hai luồng chính là đường dành cho xe và đường dành cho người đi bộ, đường dành cho người đi bộ cao hơn một chút so với đường dành cho xe. Ngoài điều này ra, một số đoạn thường hẹp còn được quy định đi một chiều, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông do việc có xe chạy sai đường hoặc quay đầu xe tạo ra trên những đoạn đường cho hai chiều. Trên đường cao tốc, để đảm bảo tốc độ xe chạy và an toàn, không thiết kế đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ nhưng vẫn phải đặt các dải phân cách. Thông thường tốc độ xe trên đường cao tốc được hạn chế, hơn nữa, đường cũng chia thành đường dành cho xe tốc độ nhanh hoặc xe siêu tốc; Hai bên dành cho xe tốc độ chậm hay xe thông thường.

Đối với việc tiến hành phân loại đường chuyên dụng đối với từng loại xe càng nâng cao độ an toàn của xe đang lưu thông, đồng thời việc phân luồng đường còn làm tăng tốc độ trung bình của xe./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, công trình xanh ở Việt Nam chưa phát triển vì nguyên nhân chính nào?
 
Hiện có 1873 khách Trực tuyến

Quảng cáo