Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Cami dels Corrals: từ Đô thị hóa tới Kiến trúc cảnh quan

Cami dels Corrals: từ Đô thị hóa tới Kiến trúc cảnh quan

Viết email In

Dự án thiết kế đô thị của một con đường mòn nằm trên sườn phía Nam của Puigcardener – ngọn đồi nhỏ ở phía Nam cuối thị trấn, đây là khu vực có giá trị lịch sử của phố cổ Manresa.

Phạm vi của khu vực “đô thị hóa” là phần địa hình cao trung bình ở giữa sông và các đỉnh đồi, nơi mà một trong những di tích quan trọng nhất của thành phố hiện hữu. Bên phía Bắc, cách bố trí của con đường được giới hạn bởi vị trí địa lý rõ rệt của ngọn đồi và các hang động được hình thành do sự xói mòn trong suốt những năm qua. Một bức tường thời trung cổ bảo vệ ngọn đồi dọc theo con sông và giới hạn con đường về phía Nam.

Dự án đã cố gắng để khôi phục lại cách bố trí của con đường cũ. Đó là một khúc hẹp với bố trí bất thường và không được đô thị hóa phù hợp nhằm cho phép mọi người tiếp cận với phần bãi quây ở giữa đồi. Nó đã được đóng lại năm ngoái, như một kết quả của việc nới lỏng tiếp cận vùng núi và tàn tích của một số tòa nhà nhỏ. Đây là hành động đầu tiên của đô thị hóa trong khu vực suy thoái này của thành phố, và sẽ cố gắng chuyển đổi dần dần sườn phía Nam của đồi thành một khu vực xanh.

Dự án có nhiệm vụ thiết kế đô thị một con đường mòn nằm trên sườn phía Nam của Puigcardener – ngọn đồi nhỏ là địa điểm lịch sử của phố cổ Manresa ngày nay, phía Nam thị trấn. Một ngọn đồi nằm cạnh sông Cardener, tận dụng được khoảnh chênh chiều cao của thị trấn, thiết kế tạo ra một hướng nhìn tốt từ lối vào thành phố và môi trường xung quanh.

Dự án trên con đường được bắt đầu sau giai đoạn phá dỡ công trình xây dựng hiện có, nằm ở dưới chân đồi, bên cạnh con đường men theo sông.

Việc thực hiện các dự án có thể thiết lập một lối đi cho người đi bộ, gần như nằm ngang, kết nối dốc phía Tây của ngọn đồi. Ở đây, một quảng trường mới và một bãi đậu xe ngầm đang được xây dựng với độ dốc phía đông, nơi con đường liên kết với điểm khởi đầu là con đường hướng tới Thánh địa của thế kỷ XVI và Hoàng cung. Trong tương lai gần (giữa năm 2009) sẽ có một cầu đi bộ kết nối các phố cổ với một huyện nằm ở phía bên kia đường.

Dự án các công trình với diện tích 2.508 m2, ý tưởng đô thị hóa đề xuất thiết kế tự nhiên, không gượng ép, thích nghi đồi núi hiện trạng và cố gắng để giữ lại một phần của thảm thực vật hiện có.

Cách bố trí mới của con đường ngăn sự khác biệt chiều cao của bức tường đá hiện tại, xây dựng lại thành một tuyến dài dọc theo tuyến đường. Phía bên trong những bức tường đá đã được làm sạch và xây dựng lại. Bước tiếp theo là để lại một vùng được bảo vệ dưới những tảng đá bằng phẳng, được lát 1m sỏi cung cấp một nền vững chắc cho các hang động và bảo vệ người qua đường khỏi lở đất có thể xảy ra. Sỏi này được trang bị phía sau tấm thép “Corten” và xác định hướng cho những người đi bộ.

Một tuyến đường bố trí từ Đông sang Tây, con đường bắt đầu với một mặt đường bê tông tự nhiên khi nó kết nối với một con đường đá hẹp đến Hoàng cung; khu vực tiếp theo cắt qua vỉa hè bằng một khu vực mềm mại của cát thô cắt với xà ngang bê tông tự nhiên, hình thành như là một khu vực nghỉ dưới hang động. Khu vực cuối cùng là một khu vực với bê tông oxy hóa trên tất cả các mặt tiền đồi, kết nối với lối vào của quảng trường.

Vật liệu

Vật liệu cho vỉa hè đã được chọn lựa chọn dựa theo các cách sử dụng khác nhau và mối quan hệ với môi trường xung quanh.

Tất cả các khu lát bê tông oxy hóa dày 15 cm sỏi và 15 cm bê tông, và sắt oxit. Các khu vực lát cát thô dày 15 cm của một hỗn hợp nhân tạo của đá dăm, giữ ẩm, đầm chặt và nén vật liệu đến 95%. Trong các khu vực đi bộ được lát mềm, cấu kiện đúc sẵn dầm ngang bê tông 30 × 20 cm với chiều dài thay đổi được đặt trên 15 cm. Vùng kết nối với đường phố được lát lại bằng một lớp bê tông tự nhiên khoảng 15 cm, dày hơn bê tông hiện có. Diện tích đoạn đường kết nối với quảng trường được giải quyết với các tấm bê tông oxy hóa dày khoảng 15 cm..

Tất cả các đường viền của núi được làm sạch và lấp đầy với sỏi được chứa bên trong các tấm thép oxy hóa của Corten. Tường hiện tại được xây dựng lại với bê tông tự nhiên bên trên trở thành một băng ghế của thiên nhiên trong suốt đường đi.

Bảo Nhi (Báo Xây dựng /tổng hợp)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo