Ashui.com

Saturday
Apr 20th

Na Uy xinh đẹp

Viết email In

Nói đến Na Uy là nói về đất nước, con người và văn hóa độc đáo của một quốc gia tại Bắc Âu. Na Uy là một quốc gia theo thể chế quân chủ lập hiến chiếm phần phía tây Bán đảo Scandinavia. Ngày nay, Na Uy được xếp hạng là nước thịnh vượng nhất thế giới với khối lượng dự trữ vốn trên đầu người cao nhất thế giới. Hiện nay Na Uy là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn thứ bảy và công nghiệp dầu khí đóng góp khoảng một phần tư cho tổng GDP.  


Khu di sản ở bến tàu Bryggen ở Bergen 

Các kiến trúc cổ xưa còn giữ lại cùng với sự kết hợp của văn hóa hiện đại phương tây. Ở miền trung Na Uy cũng có các hồ nước tuyệt đẹp, các đồng cỏ xanh bao la và hệ động vật phong phú. Đến miền trung là tránh đi sự ồn ào, tấp nập, một nơi lý tưởng dành cho nghỉ dưỡng. Cồn ở miền Nam Na Uy thì có gì nổi trội? Đó là những bãi đá ngầm, các vịnh nối dài từ đất liền ra biển và các làng được quy hoạch xinh xắn nhỏ bé dọc theo các hồ. 

Còn thủ Đô Oslo của Na Uy lại mang tính kết hợp của một thành phố thủ đô nhộn nhịp và thiên nhiên đã tạo cho Oslo một dấu ấn đô thị độc đáo. Về kiến trúc thì thủ đô Oslo không nhiều công trình đồ sộ và lộng lẫy như các nước ở Bắc Âu khác nhưng ở miền Tây thuộc vùng bán đảo Scandinave thì di sản thế giới ở khu bến tàu Bryggen tại Bergen là niềm tự hào của người dân Na Uy. 


Tòa thị chính ở Oslo với cấu trúc biểu trưng cho nền kiến trúc Na Uy


Alesund là thành phố tầm trung ở tây nam Na Uy. Đây là thành phố quan trọng và nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ đầy sắc màu.


Nidarosdomen là nhà thờ mang kiến trúc gothic mang đậm chất Châu Âu.


Vard - Thị trấn nổi tiếng với những ngôi nhà xinh xắn


Những ngôi nhà xinh xắn, rực rỡ sắc màu ở Na Uy 


Tuyến phố nhộn nhịp ở thủ đô 


Các công trình xây dựng đan xen hài hòa của nét hiện đại và cổ xưa.

Khánh Phương 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo