Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Trung Quốc xây dựng "thành phố không xe hơi" Great City

Trung Quốc xây dựng "thành phố không xe hơi" Great City

Viết email In

Tại ngoại ô Thành Đô (Trung Quốc), một dự án xây dựng với hơn 7 triệu m2 đang được quy hoạch xây dựng để trở thành một thành phố sinh thái cho hơn 80.000 dân và đặc biệt không ai trong số họ cần đến xe khi di chuyển (Car-Free City). 

Để trở thành một thành phố xanh theo đúng nghĩa, "Great City" đã thể hiện tham vọng của mình là hạn chế tối đa những tác động của con người tới môi trường, thông qua việc sản xuất năng lượng sạch, giảm bớt rác thải và mở rộng các phương tiện giao thông công cộng, nhằm hạn chế sử dụng xe cá nhân.  


Các tòa nhà cao tầng sẽ cung cấp chỗ ở cho 80.000 dân 

Với tên gọi "thành phố không xe hơi", song điều này không có nghĩa là xe ô tô không thể di chuyển ở đây, chỉ đơn giản điều đó là không cần thiết bởi lẽ một nửa không gian đường phố sẽ được dùng cho các phương tiện phi cơ giới. Cư dân có thể sử dụng tàu điện để tới những nơi mà họ không thể hoặc không muốn đi bộ. Tất cả các tòa nhà đều thiết kế nằm gần với công viên công cộng, do vậy việc đi lại rất thuận tiện và nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, đất ở bên ngoài thành phố sẽ được dùng để trồng trọt và bên trong sẽ là một "công viên sinh thái" với khả năng xử lý nước thải và sản sinh năng lượng. Ngoài ra, các tòa nhà cũng được thiết kế để tận dụng tối đa năng lượng, đồng thời khai thác triệt để nguồn năng lượng mặt trời, năng lượng gió mà Thành Đô là nơi lý tưởng cho kế hoạch này. Các nhà thiết kế cũng đặt mục tiêu cắt giảm năng lượng tiêu thụ xuống 48%, nước là 58% và tạo ra chất thải ít hơn 89% so với các khu vực dân cư thông thường. 

Hiện tại, "Great City" đang là một dự án hấp dẫn cho những ai quan tâm đến biến đổi khí hậu, đồng thời là dự án được đánh giá cao về ý tưởng mang đến cho người dân một cuộc sống thoải mái và thịnh vượng. 


Đảm nhiệm thiết kế dự án là công ty kiến trúc Adrian Smith + Gordon Gill Architecture 


Dự án được xây dựng tại ngoại ô Thành Đô


Quy hoạch tổng thể cho thấy bao quanh thành phố là khu đất nông nghiệp, các nhà thiết kế cũng đang xem xét ý tưởng canh tác trong các tòa nhà


Các kiến trúc sư muốn tạo ra một cuộc sống với những con đường sôi động.


Hệ thống tàu điện ngầm sẽ thay thế ô tô


Sẽ có rất nhiều công viên, không gian mở và các khu vực công cộng.


Dự án hướng đến mục tiêu đi bộ thay vì dùng xe ô tô 


Mạng lưới đường đi bộ dày đặc sẽ dành cho người dân để tận hưởng cuộc sống thiên nhiên qua những con đường đồng quê và cả các khu rừng. 


Người dân sẽ có sự lựa chọn của việc sở hữu một chiếc xe, nhưng hy vọng họ sẽ không cần nó để di chuyển đến trung tâm thành phố. 

Hồng Nhung (theo Business Insider

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo