Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Perth - Thành phố cô độc

Perth - Thành phố cô độc

Viết email In

Được xem là một trong những thành phố vui tươi nhất nước Úc, Perth quanh năm tấp nập du khách. Tuy vậy, Perth lại thường được gọi là thành phố cô độc. 

Trong khu vực Tây Úc rộng mênh mông, gần Perth nhất là Adelaide cũng đã cách thành phố này hơn hai ngàn cây số. Từ Melbourne đến Perth nếu đi máy bay phải mất hơn bốn tiếng. Bao quanh bởi một vùng hoang mạc bao la nhưng Perth luôn được coi là một trong những nơi đáng sống nhất ở Úc. Hơn 80% cư dân nơi đây cho biết họ không mơ ước một nơi chốn nào khác ngoài thành phố quê nhà. Bởi Perth có đầy đủ mọi thứ cho một cuộc sống ngoài trời sôi nổi và thơ mộng: núi, rừng, sông, biển, đến phố xá đông vui… Hầu như mỗi người dân bản xứ đều say mê một trong những loại hình giải trí như bơi lội, trượt ván, câu cá, đi thuyền buồm, trượt sóng bằng sức gió, lặn dưới nước hoặc tắm nắng. Đến ngay cả các chú chó cũng có bãi biển riêng của mình.



Perth nằm ở giữa Ấn Độ Dương và dãy núi đá Darling, có khí hậu tương tự khí hậu Địa Trung Hải, ánh nắng mặt trời rực rỡ quanh năm, thiên nhiên đa dạng, xinh đẹp. Là thành phố du lịch nghỉ dưỡng, nhịp sống nơi đây khá thong thả. Sản phẩm du lịch, nhất là du lịch biển quả là phong phú. Chúng tôi gần như hoa mắt trước những chương trình hấp dẫn: gặp gỡ sư tử biển, cá heo mũi chai và cá voi lưng gù tại công viên hải dương Marmion, hay lặn ngắm những vách san hô, những hòn đảo nhỏ và hang động dưới nước, đi tàu thủy thăm quan cá voi hay thuê tàu đánh cá biển. Câu cá trên biển và đi dạo trên bến ở Mindarie Quays; lặn xuống những con tàu đắm ở thị trấn ven biển Yanchep hay Two Rocks, dã ngoại và bơi ở phá Yanchep đẹp như tranh vẽ… đều là những hoạt động thú vị đối với khách du lịch khi đến thành phố này.



Trung tâm thành phố nằm bên dòng sông Swan (sông Thiên Nga) nước trong xanh. Buổi chiều đầu tiên ở Perth, chúng tôi mua tour du thuyền đi dọc sông Thiên Nga để ngắm thành phố. Con sông rộng lớn này uốn  lượn qua rất nhiều cảnh đẹp. Hai bên bờ sông là những biệt thự trồng đầy hoa với những du thuyền sang trọng đậu trước nhà. Có lẽ cũng nên gọi Perth là thành phố của những du thuyền. Đâu đâu trên sông cũng có những chiếc du thuyền tuyệt đẹp đủ mọi kích cỡ, từ loại nhỏ để dùng trên sông đến cả loại lớn đủ để vượt đại dương. Dọc bờ sông còn có đường dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp. Sống giữa thiên nhiên tươi đẹp thế nên đi bộ và đạp xe là môn thể thao kết hợp giải trí của nhiều người dân. Perth có hẳn một đội xe đạp lão thành mà hội viên trẻ nhất phải đạt chuẩn 65 tuổi! Trước khi đổ ra Ấn Độ Dương, dòng Thiên Nga còn mở rộng, tạo ra một cái hồ rất nên thơ. Ngoài cửa biển, một bên là hải cảng Perth hiện đại ngăn nắp và sạch sẽ, một bên là thành phố cảng Fremantle nhỏ xinh, cổ kính. Đến Fremantle, chúng tôi có cảm giác như được trở về đời sống của một đô thị nhỏ vài thế kỷ trước. Trên đường phố còn nhiều khách sạn cổ gợi nhớ đến một số khu phố ở Kuala Lumpur của Mã Lai hay Mumbai của Ấn Độ.



Hồng Phúc

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo