Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến Những ngôi làng và thị trấn kỳ lạ trên thế giới

Những ngôi làng và thị trấn kỳ lạ trên thế giới

Viết email In

Thị trấn không có người chết, đô thị nơi người dân sống dưới lòng đất hay ngôi làng của những người lùn ở Trung Quốc là những địa điểm sinh sống kỳ lạ trên thế giới.  


Thị trấn Coober Pedy, Australia: Coober Pedy là một thị trấn khai thác opal, xây dựng dưới lòng đất và được thành lập từ năm 1915. Những người thợ khai thác mỏ ở đây quyết định xây dựng nhà ở vị trí này vì nhiệt độ trên mặt đất có thể lên đến 51 độ C. Thị trấn có các cửa hàng ngầm, nhà thờ, phòng trưng bày và thậm chí là khách sạn 4 sao đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Smithsonianmag. 


Thị trấn Chefchaouen, Morrocco: Chefchaouen là một địa điểm thu hút khách du lịch, nằm ở phía đông bắc của Morrocco, với đa phần những ngôi nhà và đường phố được sơn màu xanh. Trong văn hóa người Do Thái, màu xanh là một màu sắc thiêng liêng. Chính vì vậy, vào khoảng những năm 1930, người Do Thái sống tại Chefchaouen đã sơn màu xanh cho toàn bộ thị trấn và truyền thống này vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Ảnh: Theculturetrip.


Thị trấn Colma, California, Mỹ: Colma là nơi có 17 nghĩa trang với 1,5 triệu ngôi mộ nhưng chỉ có khoảng 1.800 người sống tại đây. Điều này xảy ra vì Colma là địa điểm chôn cất của những cư dân San Francisco qua đời, sau khi San Francisco quyết định không xây dựng thêm nghĩa trang mới. Ảnh: Nytimes.


Làng lùn, Trung Quốc: Cư dân của ngôi làng đặc biệt này không có ai cao quá 130 cm. Những người sống ở đây đã xây dựng ngôi làng như một nơi để tránh sự chế giễu và bàn tán của mọi người về ngoại hình của họ. Ngày nay, ngôi làng được hoàn chỉnh với lực lượng cảnh sát và cứu hỏa riêng. Đồng thời, người dân ở đây còn quyết định xây dựng các ngôi nhà của mình theo hình dạng độc đáo, biến nơi này trở thành điểm thu hút khách du lịch và tạo thu nhập cho bản thân. Ảnh: Arrajol.


Thị trấn Setenil de las Bodega, Tây Ban Nha: Thị trấn Setenil de las Bodega được xây dựng bên dưới những tảng đá bazan khổng lồ và là địa điểm thu hút du khách tại Tây Ban Nha. Khi đi dạo trên những con đường nơi đây, thay vì nhìn thấy bầu trời, du khách sẽ thấy những tảng đá xuất hiện trên đầu mình, và chúng đã ở đó trong suốt nhiều thế kỷ. Ảnh: Interestingfunfacts.


Thị trấn Longyearbyen, Svalbard, Na Uy: Đây là một trong những khu định cư nằm ở cực bắc của thế giới và là nơi con người không thể chết. Trong thị trấn này có một nghĩa trang nhưng đã không được sử dụng trong suốt 70 năm qua. Lý do cho điều kỳ lạ này là vì khí hậu băng giá ở đây ngăn cản sự phân hủy của xác chết và khiến chúng hấp dẫn nhiều loài động vật hoang dã nên những người dân ở đây khi chuẩn bị qua đời đều được đưa đến đất liền Na Uy. Ảnh: Azamaraclubcruises.


Thị trấn Thái Ngộ Sĩ, Trung Quốc: Cách Thượng Hải khoảng 32 km, Thái Ngộ Sĩ -thường được biết đến với cái tên Thames - là bản sao hoàn hảo của một thị trấn nước Anh với những con đường rải sỏi, kiến trúc cổ kính và các buồng điện thoại công cộng màu đỏ. Hoàn thành xây dựng năm 2006, thị trấn này hầu như không có người ở và trở thành địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi yêu thích. Ảnh: Daily Mail.


Thị trấn Roswell, New Mexico, Mỹ: Thị trấn nhỏ này ở bang New Mexico còn có tên gọi khác là “thị trấn UFO”. Người dân cho rằng một vật thể bay không xác định đã xuất hiện tại thị trấn vào năm 1947 và kể từ đó, họ đã xây dựng thị trấn với những ý tưởng lấy từ UFO trong đó có cửa hàng McDonald với hình dạng giống như một chiếc đĩa bay. Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức lễ hội UFO vào mùa hè hàng năm. Ảnh: Thrillist.


Elista, Kalmykia, Nga: Elista còn được biết đến với tên gọi “thành phố cờ vua” và là địa điểm hấp dẫn với những người yêu thích cờ vua. Toàn bộ thành phố được xây dựng theo chủ đề cờ vua, thậm chí ở giữa quảng trường thành phố còn có một bàn cờ khổng lồ. Ảnh: Elpais.


Đảo Miyake-jima, Nhật Bản: Các cư dân tại thị trấn đảo này được chính phủ trả tiền để sống ở đó. Kể từ khi một ngọn núi lửa hoạt động ở nơi đây, người dân phải tiếp xúc với mức độ lưu huỳnh cao bất thường trong không khí và luôn có nguy cơ bị ngộ độc. Chính vì vậy, họ được yêu cầu luôn mang theo mặt nạ chống độc và sử dụng chúng khi còi báo động vang lên. Ảnh: Sethlui

Oanh Vũ 

(Zing.vn) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo