Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội điều chỉnh quy hoạch một số tuyến đường lớn

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch một số tuyến đường lớn

Viết email In

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo tiến độ triển khai một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, cơ quan này cho biết, đối với dự trục phát triển kinh tế Nam - Bắc do tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư theo hình thức BT, hiện đã được triển khai một số hạng mục trên địa bàn của huyện Phúc Thọ và cầu vượt trên đại lộ Thăng Long.  

Tuy nhiên, nếu chiếu theo quy hoạch chung Thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, dự án này phải điều chỉnh quy mô và hướng tuyến. 

Do vậy, hiện cơ quan thẩm quyền đang rà soát lại tất cả các dự án BT và sẽ có kiến nghị xử lý cụ thể, báo cáo UBND thành phố trong thời gian tới. 


Dự án trục phát triển kinh tế Nam Bắc có quyết định triển khai từ năm 2008 nhưng đến nay chưa thể hoàn thành vì vướng quy hoạch. 

Đối với dự án trục Tây Thăng Long, mặc dù trước đó đã được UBND tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt, nhưng sau đó Thủ tướng đã quyết định điều chỉnh một số quy hoạch, trong đó có bãi bỏ khu vực phân chậm lũ. Hiện dự án đã được điều chỉnh và phê duyệt lần 1, hồ sơ thẩm định lần cuối đang được hoàn tất gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, để có thể khởi công vào đầu năm 2014. 

Một dự án quan trọng khác là dự án mở rộng quốc lộ 32, đoạn Nhổn - Sơn Tây hiện đã hoàn thành. Riêng đoạn ngoài vành đai 4 và ngoài đô thị vệ tinh Sơn Tây dự kiến với chiều rộng 35m đang được trình Bộ Xây dựng thẩm định, trước khi Thủ tướng phê duyệt. Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND thành phố cho phép triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án này.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị UBND thành phố chấp thuận dự án xây dựng tuyến đường nối quốc lộ 32 vào quốc lộ 21 vào danh mục dự án được cấp vốn giai đoạn 2013 - 2015, để có thể khởi công dự án này trong năm 2014.

Được biết, sau khi nhận được đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, ngày 30/9, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định, thống nhất giải quyết theo thẩm quyền. Chỉ những nội dung vượt thẩm quyền mới báo cáo UBND thành phố phê duyệt. 

Bảo Anh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo