Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đông Hà - Quảng Trị sẽ trở thành thành phố "xanh", thích ứng với biến đổi khí hậu

Đông Hà - Quảng Trị sẽ trở thành thành phố "xanh", thích ứng với biến đổi khí hậu

Viết email In

Ngày 30/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Quảng Trị phối hợp với các đơn vị tư vấn Nhật Bản và Việt Nam tổ chức hội thảo lần 2 về Quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia một số ý kiến về phát triển hạ tầng, giao thông và kho vận, hình thái đô thị, quy hoạch chung tạm thời và tầm nhìn cũng như các bước tiếp theo trong xây dựng và phát triển thành phố Đông Hà.  


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cho rằng quy hoạch chung cần phải bám sát dự báo phát triển của thành phố Đông Hà trong tương lai. 

Theo lãnh đạo Sở KH&ĐT Quảng Trị cho biết, Quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; hoạch định chiến lược và không gian đô thị để xây dựng Đông Hà trở thành một trung tâm phát triển kinh tế của vùng Bắc Trung bộ; là đô thị tỉnh lị, trung tâm chính trị, văn hóa, dịch vụ, thương mại, tài chính, du lịch, công nghiệp của tỉnh; trở thành một trong những đô thị động lực trên tuyến Hàng lang kinh tế Đông - Tây. 

Quy hoạch này cũng hướng đến mục tiêu tạo lập hình ảnh đô thị hấp dẫn, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân, tạo đà thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế; bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa của địa phương, bảo vệ và phát triển hệ sinh thái và hỗ trợ phát triển nền kinh tế xanh; làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý, sử dụng đất đai, lập các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, triển khai các chương trình phát triển và các dự án đầu tư.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu cho rằng Quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần xác định các phương án quy hoạch không gian; hạ tầng giao thông và kỹ thuật; liên kết vùng; phát triển thương mại, dịch vụ và công nghiệp; các giải pháp bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; quy mô và mật độ dân số…

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đánh giá cao việc thực hiện các hạng mục liên quan trong xây dựng Quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của các đơn vị tư vấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng đồng thời đề nghị, quy hoạch chung thành phố Đông Hà cần phải bám sát dự báo phát triển về quy mô dân số, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch cũng như định hướng phát triển thành phố Đông Hà trở thành một thành phố xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, văn minh, an toàn và đáng sống.

Bên cạnh đó, quy hoạch chung cần phải đặt trong định hướng phát triển của vùng, của quốc gia và các đô thị trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt là hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ và hàng không để kết nối nhanh và thuận lợi, phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Tiến Nhất 

(Báo Đầu tư) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo