Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Lào Cai sáp nhập hai Sở Xây dựng và Sở Giao thông-Vận Tải

Lào Cai sáp nhập hai Sở Xây dựng và Sở Giao thông-Vận Tải

Viết email In

UBND tỉnh Lào Cai thống nhất sáp nhập hai Sở Xây dựng và Sở GTVT từ ngày 15/7. Sở này sẽ có tên là Sở GTVT - Xây dựng tỉnh Lào Cai. 

Sở GTVT - Xây dựng là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Lào Cai, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về: Kết cấu hạ tầng giao thông; vận tải; an toàn giao thông… và quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp… 

Khi sáp nhập, sở này chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế của UBND tỉnh Lào Cai, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của hai Bộ GTVT và Xây dựng.  


Tỉnh Lào Cai có nhiều địa điểm du lịch thu hút khách. (Ảnh: Mạnh Thắng) 

Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai có 26 nhiệm vụ và quyền hạn; cơ cấu một giám đốc và không quá 3 cấp phó. Sở này có 10 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 1 đơn vị sự nghiệp trực thuộc là Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng, 2 đơn vị sự nghiệp là Trạm quản lý vận tải cửa khẩu Quốc tế và Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Lào Cai. 

Trước đó, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XV, đã thông qua nghị quyết hợp nhất Sở GTVT và Xây dựng.

Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc trung du và miền núi phía Bắc, giáp ranh giữa vùng Tây Bắc và Đông Bắc. Phía bắc Lào Cai giáp Trung Quốc, phía tây giáp tỉnh Lai Châu, phía đông giáp Hà Giang và phía nam giáp Yên Bái. Thành phố Lào Cai cách Hà Nội 330 km. 

(Zing.vn) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo