Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Tuyến metro số 1 của TPHCM sẽ nối đến Đồng Nai, Bình Dương

Tuyến metro số 1 của TPHCM sẽ nối đến Đồng Nai, Bình Dương

Viết email In

Người dân từ TPHCM trong tương lai sẽ có thể đi đến Đồng Nai và Bình Dương và ngược lại trên tuyến đường sắt đô thị (metro số 1), nhờ vào việc tuyến Bến Thành-Suối Tiên này được kéo dài đến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). 

Theo một nội dung một công văn mà Ủy ban nhân dân TPHCM gửi đến hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương mới đây, thành phố đã thống nhất phương án kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) từ ga Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa và thị xã Dĩ An theo lời đề xuất của nhóm nghiên cứu (liên danh tư vấn Nippon Koei-Tokyu của Nhật Bản). 


Sơ đồ tuyến metro số 1.
Ảnh: TL 

Phương án kéo dài tuyến metro số 1 nói trên cũng được UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bình Dương thống nhất. Theo chính quyền TPHCM, khi được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng toàn tuyến metro này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giữa TPHCM và Đồng Nai, Bình Dương. Điều này sẽ giúp thu hút thêm lượng hành khách vận chuyển trên tuyến đường sắt đô thị số 1, thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến, góp phần làm giảm tình trạng giao thông quá tải tại các trục đường phía Đông Bắc của thành phố.

Theo tính toán, để kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương và Đồng Nai thì phải cần thêm 21.234 tỉ đồng.

Hiện nay tuyến metro số 1 đi từ Bến Thành đến Suối Tiên hiện đang được xây dựng cả đoạn đi ngầm và đi trên cao. Trong đó, đoạn đi trên cao từ Ba Son đến Long Bình, quận 9 dài hơn 17 km hiện đã hoàn thành một số công trình trên cao. Tuy nhiên, đến năm 2020 toàn tuyến metro này mới hoàn chỉnh và được đưa vào khai thác. 

Văn Nam 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo