Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM mời chuyên gia nước ngoài lập quy hoạch không gian ngầm

TPHCM mời chuyên gia nước ngoài lập quy hoạch không gian ngầm

Viết email In

Năm 2017, TPHCM tập trung lập quy hoạch xây dựng không gian ngầm, nhất là các bãi đậu xe ngầm và quy hoạch phân khu một số khu vực ven sông. Trong quá trình lập quy hoạch có thể mời các tư vấn, chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm thực hiện. 

Ngày 20/3, theo thông báo từ Văn phòng UBND TPHCM, chính quyền thành phố giao Sở Quy hoạch Kiến trúc trong năm 2017 tập trung lập quy hoạch xây dựng không gian ngầm, nhất là các bãi đậu xe ngầm và quy hoạch phân khu một số khu vực ven sông trên địa bàn thành phố.  


Do chưa có quy hoạch không gian ngầm nên việc xây dựng các dự án hạ tầng của TPHCM hiện nay đang gặp nhiều khó khăn. Trong ảnh thi công đường tàu điện ngầm tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
(Ảnh: Anh Quân) 

Mục tiêu của việc lập quy hoạch là nhằm phục vụ chương trình đột phá về chỉnh trang và phát triển đô thị, gắn với phát triển giao thông thủy và các loại hình du lịch đặc thù sông nước. 

Trong điều kiện diện tích đất đô thị hạn hẹp, dân số đông, để đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực trạng phát triển đô thị thành phố, trong quá trình lập quy hoạch có thể mời các tư vấn, chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm thực hiện.

Chính quyền thành phố cũng giao Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát, đánh giá tình hình thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2025, trình UBND TPHCM chậm nhất vào đầu tháng 4/2017, để báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hiện nay, TPHCM đang xây dựng các tuyến tàu điện ngầm, bãi đậu xe ngầm và thời gian tới là một số trung tâm thương mại ngầm.

Tuy nhiên, hiện nay thành phố chưa có quy hoạch không gian ngầm nên việc xây dựng đường tàu điện ngầm, bãi đậu xe ngầm đang gặp nhiều khó khăn do khi thi công đụng phải nhiều hệ thống ngầm như cáp điện, đường ống nước, cáp viễn thông… Khi đụng hệ thống hạ tầng ngầm thì các chủ đầu tư lại phải có thời gian để xử lý nên các dự án bị chậm tiến độ khi thi công phần phía dưới.

Chính vì vậy, khi có một bản đồ quy hoạch không gian ngầm sẽ tháo gỡ được các vấn đề hóc búa về hạ tầng kỹ thuật, qua đó giúp việc xây dựng các dự án hạ tầng được nhanh hơn. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo