Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM đề nghị Singapore chia sẻ kinh nghiệm chống ngập đô thị

TPHCM đề nghị Singapore chia sẻ kinh nghiệm chống ngập đô thị

Viết email In

Ngày 27/10, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Vivian Balakrisrhnan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.  


(Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) 

Vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh trong bối cảnh hai nước cùng là thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và cộng đồng ASEAN, Thành phố hy vọng quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Singapore và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đặc biệt trong các lĩnh vực hợp tác trụ cột như kinh tế, thương mại và đầu tư. 

Đánh giá cao kinh nghiệm và thế mạnh của Singapore trong xây dựng và quản lý đô thị, ông Nguyễn Thành Phong mong muốn Singapore chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, nhất là trong lĩnh vực giải quyết ách tắc giao thông, quản lý nguồn nước và chống ngập đô thị.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ Thành phố trong việc hợp tác nâng cao chất lượng cán bộ trong lĩnh vực quản lý đô thị, công nghệ sinh học và công nghệ điện tử.

Ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ, năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vivian Balakrisrhnan cho rằng trên nền tảng vững chắc của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, Singapore và Thành phố Hồ Chí Minh cần đẩy mạnh nghiên cứu tìm ra các phương cách thúc đẩy hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.

Các doanh nghiệp Singapore mong muốn tham gia hợp tác trong các lĩnh vực mà Thành phố quan tâm và trong thời gian tới, sẽ nghiên cứu xây dựng những công trình, dự án quy mô lớn, mang tính biểu tượng quan hệ hợp tác giữa hai nước. 

Ông Vivian Balakrisrhnan khẳng định Singapore sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh về các vấn đề trong xây dựng quản lý đô thị. Mặt khác, Singapore sẽ tiếp tục hợp tác cùng Thành phố trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ công chức và mong muốn triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp điện tử, nhằm giải quyết nhu cầu công việc của lực lượng lao động trẻ của Thành phố có tay nghề và trình độ cao./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo