Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Lập dự án chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 3

Lập dự án chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 3

Viết email In

Việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản, quận 4 đã được chính quyền TPHCM giao cho một liên danh trong nước lập dự án đầu tư, theo thông tin từ Văn phòng UBND TPHCM.

Cụ thể, chính quyền TPHCM đã giao cho liên danh Tổng công ty Thái Sơn - Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam nghiên cứu lập đề xuất dự án cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản, quận 4 theo hình thức đối tác công-tư (hợp đồng BT - xây dựng, chuyển giao).

Điểm đầu của cầu Thủ Thiêm 3 là đầu đường Tôn Đản (quận 4), băng qua đường Nguyễn Tất Thành và cảng Sài Gòn rồi vượt sông Sài Gòn để nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).  


Vị trí quy hoạch xây dựng cầu bắc sang khu đô thị Thủ Thiêm
(Nguồn: Ban quản lý Khu đô thị Thủ Thiêm) 

Hồi đầu tháng 9/2016, TPHCM cũng kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức đối tác công - tư (hợp đồng BT) và cho phép thành phố được quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. 

Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ xây dựng thêm 4 cây cầu bắc từ các quận sang Thủ Thiêm. Trong đó, cầu Thủ Thiêm 1 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Thủ Thiêm 2 đang được thi công. Các cầu còn lại gồm cầu Thủ Thiêm 3, 4 và cầu đi bộ bắc từ quận 1 sang Thủ Thiêm chưa được xây dựng.

Trước đây, khi TPHCM chuẩn bị xây cầu Thủ Thiêm 2, một số chuyên gia giao thông góp ý rằng hiện nay việc kết nối sang Thủ Thiêm đã có cầu Thủ Thiêm 1 và hầm Thủ Thiêm. Nhu cầu đi sang Thủ Thiêm hiện nay chưa lớn, nếu tiếp tục xây dựng thêm cầu sang Thủ Thiêm thì hiệu quả chưa cao. Do vậy, nên ưu tiên xây dựng những công trình cấp bách trước, các dự án chưa cần thiết thì nên xây dựng sau. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo