Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam TP HCM làm đường ven sông Sài Gòn

TP HCM làm đường ven sông Sài Gòn

Viết email In

UBND TP HCM vừa chấp thuận đề nghị của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về việc điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu trung tâm hiện hữu TP (930ha) tại các khu vực bị ảnh hưởng trong phạm vi ranh giới thực hiện dự án đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn).  


TP HCM sẽ xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn từ chân cầu Sài Gòn đến khu phức hợp Tân Cảng - Ba Sơn và kéo đến công viên Bạch Đằng hiện hữu.
(Ảnh: Lê Quân) 

Theo quy hoạch được UBND TP phê duyệt năm 2013, khu trung tâm TP rộng 930 ha bao gồm một phần các quận 1, 3, 4, Bình Thạnh. Trước đây trung tâm chỉ gói gọn trong quận 1 và 3 và được chia thành 5 vùng đặc thù với các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, định hướng quy hoạch và cải tạo đô thị khác nhau với quy mô dân số dự kiến 273.000 người. 

Khu trung tâm TP 930 ha được giới hạn bởi các tuyến đường cầu Sài Gòn - Nguyễn Hữu Cảnh - Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - cầu Ông Lãnh - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành - sông Sài Gòn.

UBND TP cũng giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm định phạm vi, ranh giới, phương án thiết kế kỹ thuật tuyến đường ven sông Sài Gòn (từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn), mép bờ cao sông Sài Gòn (từ công viên bến Bạch Đằng đến cầu Sài Gòn), để đảm bảo kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực và không ảnh hưởng đến tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp hoàn thành.

Sau khi xây dựng dự án tuyến đường ven sông Sài Gòn, khu vực này sẽ giảm áp lực giao thông cho đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện hữu, các chủ đầu tư có dự án tiếp giáp với tuyến đường này sẽ được hưởng lợi sau đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Do đó, việc đề nghị huy động các nguồn vốn đầu tư để xây dựng tuyến đường này, là phù hợp với chủ trương của Thủ tướng về nhóm giải pháp về nguồn lực tài chính phát triển đô thị.

Trên cơ sở đó, chính quyền thành phố chấp thuận đề nghị của chủ đầu tư tự bỏ vốn để xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn tiếp giáp với 2 dự án khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son và khu phức hợp Tân Cảng - Sài Gòn). Phần còn lại của tuyến đường sẽ do ngân sách thành phố chi trả.

UBND TP HCM cũng đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép một tập đoàn tư nhân làm chủ đầu tư xây dựng toàn tuyến đường này. 

Phước Tuần 
(Zing News)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo