Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM đã bàn giao cho dân 2.500 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm

TPHCM đã bàn giao cho dân 2.500 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm

Viết email In

Mới có 2.460 trên trổng số 12.260 căn hộ tái định cư ở khu đô thị mới Thủ Thiêm được hoàn thành và bàn giao cho người dân, trong đó số căn đã bố trí cho người dân vào ở là 1.565 căn, theo báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM. 

Tính đến cuối tháng 1/2016, TPHCM đã xây dựng được 4.536 căn hộ trong chương trình 12.500 căn hộ tái định cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.  


Các khu nhà tái định cư tại Khu đô thị Thủ Thiêm.
Ảnh: TL 

Chính quyền TPHCM đã tiếp nhận từ các chủ đầu tư 2.460 căn hộ, còn lại 2.076 căn đang thực hiện thủ tục bàn giao, theo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành xây dựng quý I của Sở Xây dựng TPHCM. 

Sở Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong quá trình thi công, nghiệm thu, bàn giao, thanh quyết toán các dự án thuộc chương trình; công tác chuẩn bị quỹ nhà, đất phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân phải di dời, giải tỏa của thành phố khi triển khai các chương trình dự án trọng điểm.

TPHCM đã đầu tư rất lớn cho việc xây nhà tái định cư, song vẫn có những khu nhà tái định cư bị bỏ hoang, không có người ở. Nhận định về việc này, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, cho rằng nhiều người lao động không đủ khả năng chi trả các khoản phí ở chung cư hàng tháng, hoặc không quen với cuộc sống sinh hoạt ở các quận vùng ven khiến họ không muốn ở nhà tái định cư. Người có điều kiện thì đòi hỏi cao hơn và mua nhà ở nơi khác, dẫn đến việc nhiều nhà tái định cư không có người ở. 

Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng việc xây nhà tái định cư đã đóng góp rất lớn trong việc cải thiện cuộc sống của người dân. Trong 20 năm qua thành phố đã di dời, tổ chức tái định cư cho khoảng 36.000 hộ dân để thực hiện các dự án cải thiện bộ mặt đô thị, trong đó có các dự án lớn như cải tạo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Tân Hóa – Lò Gốm, Tàu Hủ - Bến Nghé… 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo