Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Trung tâm Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Hà Nội, Nihon Sekkei, Coninco hợp tác nghiên cứu-đào tạo-tư vấn

Trung tâm Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Hà Nội, Nihon Sekkei, Coninco hợp tác nghiên cứu-đào tạo-tư vấn

Viết email In

Chiều 24/11, tại Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, Liên danh giữa ba bên: Trung tâm Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Hà Nội (thuộc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội), Tập đoàn NIHON SEKKEI (Nhật Bản) và Công ty CP Tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) được thành lập, thống nhất hợp tác toàn diện trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, tư vấn thiết kế.  

Tham dự và chứng nhận tại buổi lễ có ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, đại diện các sở, ngành của TP.Hà Nội (Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, Sở Ngoại vụ, Công an, Vụ Quy hoạch Kiến trúc (Bộ Xây dựng) và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản, cùng đại diện một số tập đoàn lớn của Nhật Bản. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch HĐQT, TGĐ CONINCO cho biết, CONINCO và NIHON SEKKEI đã hợp tác cùng nhau gần 10 năm, rất hiểu nhau. Đến thời điểm hiện nay, nhu cầu của cả 3 bên đều mong muốn cống hiến năng lực, nguồn nhân sự cũng như kinh nghiệm và sự hợp tác sẵn có, phục vụ cho nhiệm vụ quản lý, xây dựng, sản xuất của các sở, ngành của TP.Hà Nội, góp phần đáp ứng yêu cầu quy hoạch chi tiết cũng như các dự án lớn, có giá trị, mang lại lợi ích cho xã hội, đóng góp cho bền vững môi trường, phát triển kinh tế, có nét đột phá, mang hàm lượng chất xám cao hơn. Đặc biệt là đảm bảo nhu cầu trong tương lai cho quy hoạch thành phố và quốc tế dân sinh.

Thay mặt cho cả ba bên, ông Nguyễn Văn Công cũng khẳng định, với quyết tâm cao nhất cũng như năng lực sẵn có của cả ba đơn vị, mong muốn cao nhất của liên danh là chất lượng, hiệu quả của các dự án trong tương lai. 

Ông Eiji Okada, Phó Chủ tịch Ban Dự án Quốc tế NIHON SEKKEI hi vọng có thể đóng góp vào sự nghiệp phát triển đô thị của TP.Hà Nội, cũng như cung cấp môi trường sống tốt hơn nữa cho người dân. Ông Eiji Okada cho rằng, với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn nhiều năm, phát triển các dự án có quy mô lớn tại Nhật Bản, NIHON SEKKEI có thể đưa ra các giải pháp tối đa hoá giá trị của đất cho TP.Hà Nội.

NIHON SEKKEI được biết đến như một nhà thiết kế các toà nhà cao tầng chọc trời. Thành lập năm 1968, ngay sau khi thành lập đã thiết kế các toà nhà cao tầng chọc trời đầu tiên tại Nhật Bản. Từ đó, Tập đoàn này đã thiết kế rất nhiều công trình cao tầng chọc trời ở Nhật Bản, các nước Asean và trên thế giới. Công trình mới nhất là Toranomon Hills, toà nhà cao nhất ở Tokyo tại thời điểm hiện nay, cao 255m. Toà nhà được thực hiện thông qua một dự án tái phát triển đô thị, chủ đầu tư và phát triển dự án là Cty tư nhân Mori Building. Đây là một mô hình điển hình của hợp tác công tư (PPP). Dự án này được thực hiện trong 22 năm.

NIHON SEKKEI cũng nổi tiếng với những thiết kế kiến trúc, thiết kế đô thị mang tính bền vững, bảo vệ môi trường. Dự án Nagasaki Huisten Boch thiết kế năm 1992, là một công viên với chủ đề đặc trưng của thành phố theo phong cách Hà Lan, có mạng lưới kênh. Đây là dự án tiên phong trong thiết kế ý thức sinh thái tại Nhật Bản, được thiết kế với ý thức chú ý tối đa cho môi trường, đặc biệt là vấn đề về chất lượng nước biển. Ý tưởng chủ đạo của dự án là không phải vứt bỏ bất kỳ giọt nước bẩn nào ra biển.

Trong các thiết kế, NIHON SEKKEI thường tạo ra nhiều không gian mở ở giữa đô thị, bằng cách thiết kế các toà nhà cao tầng để dành không gian mặt đất cho cây xanh.

Ngoài ra, NIHON SEKKEI còn được biết đến là một trong những công ty tư vấn lớn nhất trong lĩnh vực phát triển đô thị ở Nhật Bản. Có kinh nghiệm trong phát triển đô thị như một nhà tư vấn, thiết kế đô thị, thiết kế kiến trúc tốt nhất. Ví dụ như Dự án phức hợp ở ga Shinagawa Đông, NIHON SEKKEI đưa ra các giải pháp khác nhau cho một sự phát triển quy mô lớn, đặc biệt là ở các tổ hợp công trình ga tàu điện đô thị (mà Hà Nội sẽ có trong tương lai gần). 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo