Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Phát động cuộc thi “Đồng hành cùng Di sản thế giới Hội An”

Phát động cuộc thi “Đồng hành cùng Di sản thế giới Hội An”

Viết email In

Lễ phát động cuộc thi “Đồng hành cùng Di sản thế giới Hội An 2015” vừa diễn ra tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An. 

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và Tổ chức ILO tại Việt Nam tổ chức.  

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An cho biết cuộc thi nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân liên quan đến ngành du lịch trong việc thực hiện các sáng kiến và biện pháp thông tin, hoạt động thu hút du khách, đóng góp trùng tu và bảo tồn di sản văn hóa thế giới tại Hội An. 

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cư dân Hội An trong việc bảo tồn và phát huy di sản. 

Theo ban tổ chức, sản phẩm hoặc ý tưởng dự thi phải thể hiện và cung cấp thông tin đến du khách về quyền lợi, mục đích và ý nghĩa của việc mua vé tham quan là góp phần bảo tồn di sản văn hóa thế giới Hội An.

Các sản phẩm dự thi được thể hiện tại cơ sở hoạt động của các tổ chức cá nhân bằng hình thức Quầy thông tin và bao gồm tờ rơi, tập gấp, panô, ápphích, hình ảnh... hoặc những bài viết hiến kế phương thức phát hành vé tham quan di sản thế giới Hội An khoa học, hiệu quả, văn minh, lịch sự và đúng quy định về phí, lệ phí theo quy định của Chính phủ.

Bản thiết kế mẫu về cơ sở phục vụ cho hoạt động bán vé tham quan như quầy vé, quầy thông tin, mẫu vé; vị trí đặt quầy vé... phải hài hòa với kiến trúc, cảnh quan phố cổ. Các sản phẩm, ý tưởng dự thi phải thể hiện tính sáng tạo, thẩm mỹ, thân thiện với con người và môi trường, khả năng ứng dụng cao trong thực tế, dễ tiếp cận, dễ hiểu.

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 9/2015, Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao thưởng cho những sản phẩm, ý tưởng xuất sắc nhất./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo