Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Quy hoạch Quy Nhơn thành trung tâm kinh tế biển

Quy hoạch Quy Nhơn thành trung tâm kinh tế biển

Viết email In

Đó là nội dung quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được UBND tỉnh Bình Định tổ chức công bố. 

Theo Quyết định của Thủ tướng, thành phố Quy Nhơn có diện tích khoảng 67.788 ha, ranh giới khu vực quy hoạch được giới hạn: Phía Bắc giáp huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, phía Tây giáp thị xã An Nhơn, phía Đông giáp biển Đông, phía Nam giáp thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên).  

Trong đó, thành phố Quy Nhơn hiện hữu, diện tích khoảng 28.553 ha, huyện Tuy Phước có diện tích khoảng 21.713 ha, hai xã Canh Vinh và Canh Hiển (huyện Vân Canh) có diện tích khoảng 13.676 ha, xã Cát Tiến, Cát Chánh và một phần xã Cát Hải (huyện Phù Cát) có diện tích khoảng 3.847 ha. 

Thành phố Quy Nhơn được xây dựng với tính chất là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Định. 

Thành phố Quy Nhơn sẽ là một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia, trung tâm công nghiệp, du lịch, thương mại - dịch vụ, dịch vụ vận tải biển, y tế, giáo dục đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ của vùng Nam Trung Bộ, duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, là đầu mối giao thông đường thủy, đường bộ quan trọng của vùng Nam Trung Bộ và là cửa ngõ của vùng Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan ra biển Đông và là một trong những địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Mục tiêu đến năm 2025, Quy Nhơn trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ - du lịch, đến năm 2035, đưa Quy Nhơn thành một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia, phát triển theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch. 

Xa hơn nữa,đến năm 2050, Quy Nhơn sẽ trở thành thành phố có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, là một trong những trung tâm phát triển lớn của khu vực Trung Bộ, có nền kinh tế phát triển theo định hướng du lịch - dịch vụ - cảng biển - công nghiệp. 

(Báo Đầu tư) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo