Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Các tập đoàn lớn từ nước ngoài tìm hiểu đầu tư tại Long An

Các tập đoàn lớn từ nước ngoài tìm hiểu đầu tư tại Long An

Viết email In

Chiều 20/4, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Long An, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành có buổi làm việc với ông Yyh Yuh Sung, Tổng Giám đốc Tập đoàn CSC Đài Loan của Trung Quốc, cùng đại diện một số nhà đầu tư Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore, đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Long An.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An thông tin nhanh với các nhà đầu tư về điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội, quá trình thu hút đầu tư nước ngoài tại Long An, cùng những nỗ lực của địa phương trong hoạt động xúc tiến đầu tư. 

Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp; đồng thời, bày tỏ mong muốn sau chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Long An lần này, các nhà đầu tư đại diện Tập đoàn CSC Đài Loan (Trung Quốc), Tập đoàn CSVC Nhật Bản-Đài Loan và các nhà đầu tư khác đến từ Trung Quốc, Singapore… quan tâm, xúc tiến các hoạt động đầu tư tại Long An. 

Các thành viên trong Đoàn cũng đánh giá cao nỗ lực thu hút đầu tư của tỉnh. Qua đây, Đoàn cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu để đầu tư tại địa bàn Long An.

Tập đoàn CSC Đài Loan (Trung Quốc), cụ thể là Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép công nghệ cao Sino đang đầu tư sản xuất tại cụm công nghiệp Long Định-Long Cang, huyện Cần Đước qua 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 triển khai vào đầu tháng Năm tới và sẽ lắp đặt dây chuyền sản xuất thép với kinh phí 300 tỷ đồng; tháng 10 năm nay sẽ chính thức đi vào sản xuất. Giai đoạn 2, đầu tư 600 tỷ đồng sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Đến nay, Tập đoàn có 4 dự án đầu tư tại Việt Nam gồm các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Tĩnh và Long An. Sản phẩm thép công nghệ cao sử dụng trong sản xuất linh kiện điện tử và điện gia dụng. Sản phẩm này được sử dụng trong nước và xuất khẩu sang các nước khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Tỉnh Long An hiện có 28 khu công nghiệp, diện tích hơn 10.000ha, trong đó có 16 khu công nghiệp đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy gần 50%, có 32 cụm công nghiệp với trên 3.300ha. Đến nay, có 34 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, thu hút trên 600 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 3,6 tỷ USD./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo