Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Việt Nam và Phần Lan hợp tác phát triển đô thị thông minh

Việt Nam và Phần Lan hợp tác phát triển đô thị thông minh

Viết email In

Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Jan Vapaavouri khẳng định: "Với sự phát triển mạnh mẽ, năng động của mình cũng như nhu cầu về những vấn đề quản trị năng lượng hiệu quả, xây dựng đô thị hiện đại, giao thông điện tử ngày càng gia tăng... Việt Nam là đối tác rất tiềm năng của Phần Lan trong việc xây dựng đô thị thông minh." 

Tại "Hội thảo Đô thị thông minh-Giải pháp và công nghệ Phần Lan," tổ chức ngày 21/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Jan Vapaavouri cho biết Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng phải đối mặt với các thách thức của đô thị hóa nhanh đặt ra như hạ tầng quá tải, môi trường ô nhiễm, an toàn công cộng, xây dựng chính quyền điện tử... cần hoàn thiện.  


(Nguồn: hochiminhcity.gov.vn) 

Với những bài học kinh nghiệm và công nghệ hiện đại của mình, Phần Lan sẵn sàng chia sẻ, hợp tác và trở thành đối tác tin cậy với Việt Nam, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. 

Ông Jan Vapaavouri cho rằng, hiện nay trong một số lĩnh vực về phát triển hạ tầng, các doanh nghiệp Phần Lan đã có sự hợp tác, làm việc với đối tác Việt Nam như lĩnh vực quản lý nước, thiết kế cầu đường... Điều này là cơ sở tốt để hai bên tiếp tục triển khai, hợp tác về ứng dụng công nghệ xanh, số hóa, giáo dục đào tạo để giúp Việt Nam xây dựng, phát triển đô thị thông minh, các thành phố xanh.

Theo các chuyên gia của Phần Lan, đô thị hóa mang lại nhiều điều tốt đẹp, hàng triệu người đã thoát nghèo, cải thiện đời sống của con người. Tuy nhiên, mặt trái của nó là làm cho môi trường ô nhiễm, ùn tắc giao thông, không gian sống kém chất lượng...

Chính vì vậy, nhu cầu cấp bách hiện nay cần phải có những giải pháp thích hợp và giải pháp xây dựng đô thị thông minh là lựa chọn tất yếu. Đây là đô thị phát triển sáng tạo, trong đó tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào quản lý môi trường, giao thông vận tải, xây dựng... để làm cho cuộc sống con người tốt hơn.

Là đô thị lớn của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình phát triển của mình cũng đang gặp nhiều thách thức về môi trường, ùn tắc giao thông, hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển... 

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thành phố đang tiếp cận kinh nghiệm, công nghệ phát triển, kỹ thuật hiện đại của Phần Lan trong việc quản lý đô thị, rác thải, nước sạch hiệu quả, qua đó góp phần quản lý đô thị hiệu quả, thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp Việt Nam và Phần Lan cũng đã cùng nhau trao đổi những vấn đề liên quan đến phát triển đô thị thông minh cũng như vai trò của giáo dục và phát triển, thiết kế và quy hoạch bền vững; những cơ hội và thách thức của quá trình phát triển đô thị thông minh.../. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo