Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Tạm ngưng dự án xây trung tâm thương mại và chợ Tân Bình

Tạm ngưng dự án xây trung tâm thương mại và chợ Tân Bình

Viết email In

Trước tình hình tiểu thương phản đối dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình sẽ được triển khai trên nền đất của chợ Tân Bình hiện nay tại số 172-174M, đường Lý Thường Kiệt, ngày 29/9, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì buổi làm việc giữa các sở, ngành và Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình nhằm đưa ra giải pháp giải quyết tình hình này.  

Tại buổi làm việc, ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình khẳng định ngày 28/9, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình đã ban hành Văn bản số 1013 với nội dung “Tạm ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình.” 


(ảnh: Tuổi Trẻ) 

Ông Lê Sơn nhấn mạnh, mặc dù lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận và Ban quản lý chợ Tân Bình đã có một số giải pháp kịp thời để vận động, kêu gọi tiểu thương bình tĩnh và đối thoại với lãnh đạo quận, nhưng nhiều tiểu thương vẫn kích động, tập trung thành đám đông tại khu vực chợ và Ủy ban Nhân dân quận để phản đối dự án xây chợ mới. Hiện nay tình hình phản đối dự án vẫn diễn ra phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại, lãnh đạo quận và Ban quản lý chợ Tân Bình đang nỗ lực đối thoại với tiểu thương để tìm hướng giải quyết phù hợp. 

Theo đại diện Sở Tư pháp thành phố, thời gian qua, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình chưa thực hiện tốt công tác phối hợp với các sở, ngành thành phố trong việc triển khai dự án. Từ đó, công tác chính sách, bồi thường hỗ trợ và truyền tải thông tin đến người dân chưa đầy đủ, rõ ràng nên họ không hiểu cũng như không thỏa mãn về quyền lợi. 

Đồng quan điểm, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cũng cho rằng tính đến hiện tại, thành phố đã tổ chức di dời hàng loạt chợ truyền thống thành công nhờ vào công tác triển khai khá tốt và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân. Vì vậy, dự án này gặp khó khăn có thể là do phương thức thực hiện trình tự, thủ tục, chính sách chưa hợp lý; đồng thời quyền lợi chính đáng của các bên chưa được đảm bảo, đăc biệt là tiểu thương chưa đồng thuận với phương thức triển khai nên mới phản đối.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình đã cam kết sẽ khẩn trương nghiên cứu ý kiến đóng góp của tiểu thương nhằm tìm biện pháp đảm bảo hài hòa lợi ích giữa tiểu thương, Nhà nước và chủ đầu tư. Sau khi có phương án mới, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình sẽ công khai để người dân góp ý, từ đó hoàn chỉnh dự án và xin ý kiến lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố.

Hiện nay, tại chợ Tân Bình không khí bán buôn diễn ra không sôi động, tấp nập như ngày thường, tiểu thương tập trung từng nhóm trước các cửa dãy sạp bàn về vấn đề dự án xây chợ mới. 

Để vận động tiểu thương, loa phát thanh của chợ phát bản tin kêu gọi tiểu thương giữ trật tự, ổn định kinh doanh và thông tin về việc Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình đã ký quyết định tạm ngưng triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình, đồng thời sẽ lắng nghe ý kiến tiểu thương và sẵn sàng điều chỉnh lại dự án theo hướng có lợi cho tiểu thương, nhà đầu tư…/. 

Mỹ Phương (TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo