Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Anh và Hàn Quốc muốn hỗ trợ TP. HCM phát triển đường sắt đô thị

Anh và Hàn Quốc muốn hỗ trợ TP. HCM phát triển đường sắt đô thị

Viết email In

Ngày 27/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu Đường sắt Hàn Quốc (KRRI) tổ chức hội thảo đường sắt đô thị Vương quốc Anh và Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển mạng lưới đường sắt đô thị cho Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội thảo tập trung giới thiệu những công nghệ và những vấn đề về tài chính, phương thức đầu tư và xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị cũng như những thành tựu hợp tác giữa Vương quốc Anh và Hàn Quốc trong lĩnh vực này và những vấn đề có thể áp dụng đối với tình hình thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. 


Quang cảnh Hội thảo.
(Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN) 

Tại hội thảo, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tổng quan về quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị của thành phố, trong đó tập trung giới thiệu chi tiết dự án xây dựng tuyến metro số 5, giai đoạn hai (từ Bến xe Cần Giuộc mới đến cầu Sài Gòn). 

Tuyến số 5 được triển khai thành hai giai đoạn, giai đoạn một có lộ trình dài 8,89km từ Ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn, gồm chín nhà ga (trong đó có tám ga ngầm và một ga trên cao); giai đoạn hai từ Bến xe Cần Giuộc mới (huyện Bình Chánh) đến Ngã tư Bảy Hiền (Tân Bình), tổng chiều dài khoảng 14,5km, gồm 13 nhà ga (trong đó có tám ga ngầm và năm ga trên cao).

Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến metro số 5 là tuyến thứ ba của thành phố đã tìm được nguồn vốn để triển khai có tổng vốn đầu tư khoảng gần 2 tỷ USD, hiện các nhà tài trợ chỉ mới góp vốn giai đoạn một gần 860 triệu euro, số vốn còn lại Thành phố Hồ Chí Minh đang kêu gọi nguồn vốn từ Chính phủ Anh và Hàn Quốc cũng như các hình thức đầu tư khác.

Theo đại diện Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu Đường sắt Hàn Quốc, doanh nghiệp hai nước có thể hợp tác để cùng hỗ trợ, tham gia vào dự án xây dựng tuyến metro số 5 này của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp của Vương quốc Anh và Hàn Quốc cũng trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến việc triển khai xây dựng hệ thống metro như kỹ thuật, công nghệ xây dựng, đầu máy, toa xe, hệ thống thiết bị vận hành.../. 

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo