Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Uber đẩy mạnh khai thác vận tải đô thị với nhiều ứng dụng

Uber đẩy mạnh khai thác vận tải đô thị với nhiều ứng dụng

Viết email In

Với tầm nhìn kinh doanh vận tải đô thị dựa trên việc phát triển dịch vụ cốt lõi đi chung xe, Uber vừa công bố các kế hoạch khai thác vận tải công cộng, dịch vụ dùng chung xe đạp và nhiều dịch vụ khác qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Phát biểu nhân dịp khai trương trung tâm lái xe Uber tại Washington (Mỹ) ngày 12/4, Giám đốc điều hành (CEO) Uber Dara Khosrowshahi nhấn mạnh hãng sẽ tìm kiếm một mô hình đa dạng hơn, mang tới nhiều lựa chọn vận tải phong phú. 

Trên tinh thần này, Uber sẽ hợp tác với Getaround cung cấp dịch vụ đi chung ôtô, theo đó cho phép khách hàng thuê xe tự lái của từng chủ sở hữu riêng. Dịch vụ mang tên Uber Rent này dự kiến sẽ được triển khai sau tháng Tư năm nay.  


Các mẫu xe ôtô tự lái của Uber được trưng bày tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.
(nguồn: AFP/TTXVN) 

Về mảng kinh doanh đi chung xe đạp, Uber sẽ bắt đầu khai thác dịch vụ tại những địa điểm sẵn có cho xe đạp điện từ công ty khởi nghiệp đi chung xe đạp Jump mà hãng mới mua lại hồi đầu tuần này. Jump đang hoạt động tại Washington và San Francisco. 

Về mảng kinh doanh vận tải công cộng, Uber sẽ bắt tay với đối tác Masabi để triển khai dịch vụ đặt vé điện tử, thay vì sử dụng các loại vé truyền thống như hiện nay. Masabi là đơn vị có nhiều mối quan hệ hợp tác cùng hệ thống vận tải rộng lớn tại Boston, Los Angeles, Las Vegas và New York. Công ty này còn có mối liên kết với nhiều nhà khai thác dịch vụ đường sắt và vận tải tại châu Âu.

Ngoài ra, theo kế hoạch mang tên "Uber Movement," Uber sẽ xây dựng một cơ sở dữ liệu giao thông tổng hợp nhằm hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách tại 12 thành phố mới trên toàn thế giới, gồm Amsterdam (Hà Lan), Bangalore, Mumbai, Hyderabad, New Delhi, Perth, Brisbane, Melbourne, Australia, Cairo (Ai Cập), Nairobi (Kenya), Pittsburgh (Mỹ) và Toronto (Canada).

CEO Khosrowshahi nhấn mạnh các kế hoạch mới nói trên sẽ giúp Uber nâng cao khả năng cung ứng đa dạng các dịch vụ cho ngày càng nhiều khách hàng ở các đô thị trên thế giới, đồng thời góp phần giảm thiểu nhu cầu sở hữu ôtô riêng. Cũng theo CEO này, chiến lược mới của Uber không xa rời mục tiêu vận tải tương lai của hãng, trong đó có việc cung cấp các phương tiện không người lái, hay còn gọi là xe tự hành.

Uber là công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và taxi dựa trên ứng dụng của điện thoại thông minh, có trụ sở tại San Francisco, bang California, với hoạt động rộng rãi tại hơn 600 thành phố trên thế giới. Tuy nhiên, chính sách kinh doanh của Uber đang có nhiều thay đổi trong bối cảnh hãng đối mặt với nhiều khó khăn khi vướng phải hàng loạt bê bối và làn sóng phản đối của các hãng taxi truyền thống ở cả châu Á và châu Âu.

Mới đây nhất, ngày 26/3 vừa qua, Uber đã quyết định “rút lui” khỏi khu vực Đông Nam Á sau khi bàn giao mảng hoạt động kinh doanh tại khu vực này cho Grab để đổi lấy 27,5% cổ phần trong Grab./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo