Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Ellon Musk thắng cược dự án pin tích điện lớn nhất thế giới

Ellon Musk thắng cược dự án pin tích điện lớn nhất thế giới

Viết email In

Hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk đã hoàn thành việc xây lắp hệ thống pin lithium ion tích điện khổng lồ được cho là lớn nhất thế giới chưa đầy 100 ngày. Hệ thống pin tích điện này sẽ chạy thử nghiệm trong những ngày tới trước thời hạn chót là ngày 1/12.  


Hệ thống pin tích điện của Tesla.
(Nguồn: ABC News) 

Hệ thống pin tích điện Tesla Powerpack được xây lắp cùng với nhà máy điện gió Hornsdale của công ty Neoen (Pháp) gần Jamestown thuộc vùng Trung Bắc của Nam Australia. Hệ thống này sẽ nhận nguồn điện từ nhà máy Hornsdale. 

Hồi tháng Ba, Elon Musk đã đặt cược trên Twitter với Mike Cannon-Brookes, đồng sáng lập của Atlassian, một công ty phần mềm của Australia, rằng ông sẽ xây lắp hệ thống pin lithium-ion tích điện lớn nhất thế giới trong vòng 100 ngày, kể từ khi ký hợp đồng với chính quyền địa phương. Nếu quá thời hạn, Musk sẽ phải trả khoản tiền ít nhất 50 triệu USD. 

Mục tiêu của hệ thống pin tích điện khổng lồ này là giúp Nam Australia có nguồn điện dự phòng và cung cấp điện giá rẻ cho người dân Nam Australia trong những tháng Hè.


Hệ thống pin tích điện của Tesla. (Nguồn: dailytelegraph.com.au)

Hệ thống pin là một phần của kế hoạch trị giá 550 triệu USD của Nam Australia để giúp đảm bảo nguồn cung cấp điện của bang này sau một loạt sự cố mất điện trong 18 tháng qua. Chính quyền bang đã không công khai số tiền mà họ trả cho ông Musk để xây lắp hệ thống pin tích điện. .

Tỷ phú Musk người Nam Phi, là người đồng sáng lập công ty thanh toán PayPal, hãng ôtô điện Telsa và SpaceX - hãng chế tạo và phóng tên lửa và tàu vũ trụ. Ông cũng là Chủ tịch SlolarCity, hãng lắp đặt pin Mặt Trời mà gần đây Tesla đã mua lại./. 

Việt Đức 
(Vietnam+)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo