Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Một chỗ đỗ xe ở Hồng Kông được bán với giá hơn 660.000 USD

Một chỗ đỗ xe ở Hồng Kông được bán với giá hơn 660.000 USD

Viết email In

Hồng Kông vừa thiết lập thêm một kỷ lục mới về giá bất động sản. Lần này là giá một chỗ đỗ xe. 

Hãng tin Bloomberg cho biết, vào tháng trước, một chỗ đỗ xe ở Hồng Kông rộng 188 foot vuông, tương đương khoảng 17,5 mét vuông, đã được bán với giá 5,18 triệu Đôla Hồng Kông, tương đương 664.300 USD. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay cho một chỗ đỗ xe ở vùng lãnh thổ này. 

Giá của chỗ đỗ xe này thậm chí còn đắt hơn cả một số căn nhà ở Hồng Kông. Chẳng hạn, giá một căn hộ 2 phòng ngủ, rộng hơn 26 mét vuông thuộc dự án Centaline ở khu Sha Tin hồi tháng 4 được bán với giá 4,2 triệu Đôla Hồng Kông.  


Giá bất động sản vẫn không ngừng tăng ở Hồng Kông, bất chấp những nỗ lực của chính quyền nhằm hạ sốt địa ốc. Hiện Hồng Kông đang giữ vị trí thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. 

Do nhà chức trách đánh thuế cao hơn vào các giao dịch mua bán nhà, nhu cầu đầu tư vào bất động sản không phải là nhà ở tại Hồng Kông có thể gia tăng. Nhiều người mua đã bắt đầu chuyển sang rót vốn vào nhà văn phòng và chỗ đỗ xe.

Chỗ để xe vừa được bán với giá kỷ lục nằm trong tòa nhà chung cư Upton. Đây cũng là tòa chung cư nơi một chỗ để xe khác từng lập kỷ lục về giá.

Tháng trước, một bãi đậu xe trong nhà ở quận trung tâm của Hồng Kông đã được bán với giá kỷ lục 23,3 tỷ Đôla Hồng Kông cho công ty phát triển địa ốc Henderson Land. Công này dự kiến sẽ phá bỏ bãi đỗ xe mua được để xây một tòa cao ốc văn phòng. 

Diệp Vũ 
(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo