Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Abu Dhabi chi 500 triệu euro xây dựng bảo tàng Louvre dưới biển

Abu Dhabi chi 500 triệu euro xây dựng bảo tàng Louvre dưới biển

Viết email In

Chủ thầu công trình Bảo tàng Louvre của Abu Dhabi đã bắt đầu di dời những bức tường ngăn nước biển tạm thời bao quanh công trình bảo tàng này trong thời gian xây dựng, cho phép công trình này được tiếp xúc với nước biển. 

Đây là bước cuối cùng trước khi hoàn thiện dự án đầy tham vọng về một bảo tàng dưới biển.  


Bảo tàng Louvre dưới biển tại Abu Dhabi đang trong quá trình hoàn thiện.
(Nguồn: Reuters) 

Chủ tịch Công ty đầu tư và phát triển du lịch (TDIC) của Abu Dhabi, ông Ali Majed al-Mansoori cho biết đây là kết quả của nhiều tháng lên kế hoạch và chuẩn bị để đảm bảo rằng nước biển sẽ tràn vào bên trong và xung quanh công trình theo cách có thể kiểm soát được. 

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi do kiến trúc sư người Pháp Jean Nouvel thiết kế với không gian trưng bày rộng 9.200m2, chi phí xây dựng lên tới 500 triệu euro. 

Một nền móng tạm thời được xây dựng dưới biển từ năm 2009 cho công trình này, trong đó sử dụng hơn 4.000 ống thép và bêtông cốt sắt. Tầng ngoài cùng của mái vòm khổng lồ rộng 180m của bảo tàng, vươn cao hơn mực nước biển, đã được hoàn thành từ tháng 9/2015. 


Thiết kế bên trong Bảo tàng Louvre Abu Dhabi.
(Nguồn: dailymail.co.uk) 

Công trình mang tính biểu tượng này được thiết kế nhằm cho phép ánh sáng xuyên qua tận không gian trưng bày ở phía dưới. Một hệ thống nước, bắt chước một kỹ thuật của Arab thời xưa, giúp đưa nước chảy len qua giữa các gian trưng bày kín hoàn toàn ra tới khu vực biển bên ngoài bảo tàng.

TDIC hiện chưa thông báo ngày khánh thành công trình đặc biệt trên. 

Theo một thỏa thuận hợp tác 30 năm trị giá 1 tỷ euro giữa Pháp với Abu Dhabi, nhiều bảo tàng lớn của Pháp, trong đó có bảo tàng Louvre, bảo tàng Orsay và bảo tàng Versailles, sẽ cho Abu Dhabi "mượn" kiến trúc nghệ thuật để tạo thành các bảo tàng tương tự ở tiểu vương quốc này.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là bảo tàng đầu tiên mở cửa tại quận Văn hóa Saadiyat, sau đó sẽ là bảo tàng quốc gia Zayed và Guggenheim Abu Dhabi./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo