Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Heerim chiến thắng cuộc thi thiết kế sân bay Incheon

Heerim chiến thắng cuộc thi thiết kế sân bay Incheon

Viết email In

Bản thiết kế mang tính sáng tạo cao, hướng đến thiến nhiên và vấn đề bảo vệ môi trường của sân bay Incheon (Hàn Quốc) đang được nhiều người quan tâm. 

Theo Ban tổ chức cho biết, đội ngũ thiết kế của hãng Heerim Architects & Planners đã giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế PASSENGER TERMINAL 2 của sân bay Incheon.  


Bản thiết kế hoàn chỉnh sân bay Incheon. 

Thông tin thiết kế:

Kiến trúc sư chính: Heerim Architects & Planners (Seoul) đã hợp tác với Mooyoung Architects và Kỹ sư (Seoul) và Gensler (Los Angeles)

Thiết kế kết cấu: HDA | Hugh Dutton Associés (Paris)

Kỹ sư: Thornton Tomasetti (New York) 

Sân bay là cửa ngõ lưu thông của 1 quốc gia, như các nhà ga lớn trong thành phố của thời đại công nghiệp. Các sân bay được thiết kế mang tính biểu tượng cao của đất nước xứ kim chi. Nhóm nghiên cứu đã xác định Heerim Phoenix là biểu tượng gợi lên lịch sử Hàn Quốc và tham vọng tương lai của đất nước thống nhất. 

Với diện tích 30ha, mái nhà được thiết kế như 1 hệ thống năng lượng tích hợp, một “mái thở” với tham vọng biến nơi đây thành nguồn năng lượng tiềm năng, 1 tài sản môi trường có ích. Mục đích chung của việc thiết kế cho người sử dụng là 1 đoạn chất lỏng, bình tĩnh và sáng thông qua các cảng. Hình học chảy của hệ thống lưới vỏ cấu trúc là có thể nhìn thấy qua mái lọc ánh sáng. Các bộ khung có hình dạng tối ưu và có dây kéo, cung cấp khớp nối của các dòng hành khách cũng như hình thành các biểu hiện đôi cánh của loài chim tượng trưng. 

Mặt tiền tối thiểu trong cáp và hiệu suất năng lượng thủy tinh tiếp tục giải quyết các vấn đề phát triển bền vững bằng cách tối ưu hóa năng lượng truyền qua da, trong khi vẫn giữ nguyên cấu trúc của máy bay, đường băng và cảnh quan xung quanh. 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo