Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Anh: Giới đầu tư toàn cầu đua nhau mua đất tại trung tâm London

Anh: Giới đầu tư toàn cầu đua nhau mua đất tại trung tâm London

Viết email In

Các nhà đầu tư nước ngoài đang chạy đua mua đất ở khu vực trung tâm London để xây dựng nhà ở và bất động sản phục vụ mục đích thương mại như văn phòng, cửa hiệu hay nhà hàng. 

Giá trị các hợp đồng mua đất mà họ thực hiện trong quý 2/2015 đã tăng lên mức cao chưa từng có kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2008. 

Các dòng tiền đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đang đổ về thị trường bất động sản London, trong bối cảnh tình trạng thiếu nhà ở cũng như thiếu văn phòng tại thủ đô London đang mang lại những cơ hội làm ăn béo bở mà các công ty bất động sản không thể bỏ qua.  


(Ảnh minh họa. Nguồn: emergenturbanism.com) 

Công ty tư vấn bất động sản lớn nhất thế giới CBRE cho hay trong quý kết thúc tháng 6/2015, các nhà đầu tư đã chi một số tiền lớn nhất kể từ năm 2007 là 1,8 tỷ bảng Anh (khoảng 2,8 tỷ USD), tăng 118% so với cùng kỳ năm 2014, cho việc mua đất để phát triển bất động sản ở trung tâm London. 

Điểm đáng lưu ý là trong quý 2/2015, gần 3/4 số nhà đầu tư mua đất bằng nguồn tiền nước ngoài và có tới bốn trên năm hợp đồng mua đất lớn nhất sử dụng nguồn tiền nước ngoài. Trong số đó, thương vụ lớn nhất là vụ một liên doanh đầu tư, gồm nhà đầu tư Eco World của Malaysia và công ty bất động sản Ballymore của Ireland, mua ba mảnh đất trị giá 428 triệu bảng Anh. 

Thực tế này cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đang giữ vai trò ngày một lớn cũng như tạo sự náo động không hề nhỏ trên thị trường bất động sản London.

Khoảng một nửa số giao dịch mua đất ở London trong quý 2/2015 là phục vụ việc xây dựng văn phòng, cửa hiệu và nhà hàng, nửa còn lại để xây dựng nhà ở.

Lý giải cho tình hình “sốt” đất và xây dựng bất động sản hiện nay tại thủ đô London, thống kê cho hay trong khi mỗi năm London có thêm khoảng 52.000 hộ gia đình thì trong năm 2014, mới chỉ có 18.260 căn nhà được xây dựng.

Hiệp hội các công ty xây dựng nhà và hãng phân tích số liệu Glenigan tuần trước cho hay trong sáu tháng đầu năm nay, hội đồng các quận ở London đã duyệt 49.190 đơn xin xây nhà mới, tăng trên 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, theo khảo sát của công ty tư vấn xây dựng Deloitte, trong sáu tháng tính đến tháng 3/2015, số tòa nhà văn phòng được xây dựng ở trung tâm London tăng 24%, mức tăng lớn thứ hai trong 20 năm qua, song vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu. 

Bên cạnh đó, giới chuyên gia lưu ý rằng mức độ phát triển nhanh chóng của thị trường cho thuê bất động sản trong khi nguồn cung văn phòng cho thuê vẫn ở mức rất thấp cũng sẽ mở ra cơ hội làm ăn lớn cho các công ty đầu cơ bất động sản./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo