Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc khai trương tòa tháp cao thứ 2 thế giới ở Thượng Hải

Trung Quốc khai trương tòa tháp cao thứ 2 thế giới ở Thượng Hải

Viết email In

Hôm 16/5, tòa tháp chọc trời Thượng Hải cao thứ hai thế giới đã chính thức được mở cửa đón du khách tham quan.

Sau 6 năm khởi công xây dựng, với chiều cao 632m gồm 120 tầng, tổng diện tích sàn 380.000m2, tháp Thượng Hải chính thức trở thành tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc và cao thứ hai trên thế giới chỉ sau tháp Burj Khalipha (Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất). 

Tòa tháp chọc trời này tọa lạc ở trung tâm tài chính Lục Gia Thủy, quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, nơi tập trung nhiều cao ốc nhất của Trung Quốc.  


Tháp Thượng Hải chính thức trở thành tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc và cao thứ hai trên thế giới
 (Ảnh: Forbes) 


(ảnh: HAP/Quirky China News/REX) 

Với chi phí gần 4,2 tỷ USD, tháp Thượng Hải có hình dạng của 9 tòa nhà hình trụ xếp chồng lên nhau và các mặt tiền đều được ốp kính. Tòa nhà cao 120 tầng bao gồm rất nhiều văn phòng, cửa hàng, khách sạn, không gian công cộng của các tập đoàn tài chính và cơ quan Chính phủ. 

Bên cạnh đó, với thiết kế mặt tiền toàn kính trong suốt, tòa tháp sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách đến ngắm trời mây và toàn cảnh thành phố. 

Kiến trúc sư trưởng người Mỹ Marshall Strabala hi vọng, tòa nhà sẽ hoạt động hiệu quả, mang lại những thành công thương mại, xứng tầm với sự nổi tiếng của nó: “Tôi nghĩ rằng, một trong những tòa nhà chọc trời làm ăn tốt nhất thế giới hiện nay là tòa Empire State ở Mỹ. Những năm đầu, nó không tạo ra đồng lợi nhuận nào, bởi thế giới lúc đó trong giai đoạn suy thoái. Sau đó, trở thành tòa nhà cho thuê thành công nhất thế giới. Bởi vì nó nổi tiếng và mang tính biểu tượng. Ai làm ăn cũng cần điều đó và muốn được ở trong đó”. 

Tháp Thượng Hải là một trong những kế hoạch tham vọng của Chính phủ Trung Quốc để đưa thành phố này trở thành trung tâm tài chính thế giới./. 

Mai Liên 
(VOV)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo