Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Serbia ký hợp đồng cải tạo thủ đô trị giá 3,5 tỷ euro với UAE

Serbia ký hợp đồng cải tạo thủ đô trị giá 3,5 tỷ euro với UAE

Viết email In

Ngày 26/4, Serbia đã ký với nhà đầu tư của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hợp đồng trị giá 3,5 tỷ euro nhằm xây dựng quận Savamala, khu vui chơi về đêm nằm ngay trung tâm thủ đô Belgrade, thành tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại rộng lớn trên diện tích lên tới 2 triệu m2. 

Tham dự lễ ký có sự hiện diện của Phó Thủ tướng, đồng thời là Bộ trưởng Xây dựng-Giao thông và Cơ sở hạ tầng Serbia Zorana Mihajlovic, ông Mohamed Alabbar - thành viên Hội đồng quản trị của công ty đầu tư Eagle Hills đóng trụ sở tại UAE, và Giám đốc Aleksandar Trifunovic của công ty Belgrade Waterfront. 


Một góc của Savamala.
(Nguồn: casopisgrad.com) 

Theo hợp đồng được ký kết, Eagle Hills có quyền khai thác khu đất trong 99 năm với điều kiện không di dời các tòa nhà được chính phủ bảo vệ, mà chỉ được cải tạo và bảo tồn các giá trị văn hóa. 

Hơn 1 triệu m2 không gian nhà ở sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 177ha, cùng với khoảng 750.000m2 diện tích kinh doanh, thương mại, 62.000m2 địa điểm công cộng (nhà trẻ, trường học, các trung tâm văn hóa, các cơ sở phúc lợi và y tế) và 242.000m2 dành cho không gian xanh. 

Dự án này còn tạo điểm nhấn cho quận Savamala với một tòa tháp cao 200m, được thiết kế tương tự như kiểu dáng của tòa tháp ở Dubai.

Dự án dự kiến sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào năm 2045 này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy đáng kể tình hình kinh tế, công nghiệp xây dựng, cũng như đáp ứng chỗ ở cho hơn 17.000 cư dân và tạo thêm cơ hội việc làm mới cho khoảng 13.000 lao động tại Serbia. 

Ngoài ra, Eagle Hills còn cung cấp khoản vay 90 triệu euro cho dự án di dời nhà ga đường sắt và 40 triệu euro cho giải tỏa mặt bằng. 

Trong dự án Belgrade Waterfront, Công ty Eagle Hills nắm giữ 68% cổ phần, 32% cổ phần còn lại thuộc về chính phủ Serbia./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo