Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Malaysia đứng thứ hai châu Á về thu hút đầu tư kết cầu hạ tầng

Malaysia đứng thứ hai châu Á về thu hút đầu tư kết cầu hạ tầng

Viết email In

Ngày 22/9, theo chỉ số đầu tư hạ tầng toàn cầu của tổ chức Arcadis (Arcadis Global Infrastructure Investment Index), Malaysia đã được xếp hạng thứ hai trong tổng số 41 quốc gia là thị trường hấp dẫn nhất về đầu tư hạ tầng.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 22/9, người đứng đầu Arcadis khu vực châu Á, Richard Warburton cho rằng hạ tầng là xương sống của một đất nước và là chất xúc tác đối với chiến lược phát triển kinh tế lâu dài của mỗi quốc gia.


Một góc thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. (Nguồn: AFP)

"Đối với Malaysia, với mức tăng dân số hàng năm ở mức 1,4% thì việc đầu tư vào hạ tầng mới là vấn đề cấp thiết. Kết hợp với mục tiêu trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2020, các kế hoạch đang được tiến hành cho những thành phố và những khu vực ngoại ô cụ thể theo dự án về thành phố Kuala Lumpur mở rộng trở thành những thành phố sôi động, tiện ích và đáng sống so với các thành phố lớn khác trên thế giới."

Trong tuyên bố của Tổ chức Arcadis cũng cho biết Malaysia là nước duy nhất ở châu Á, sau Singapore, đứng thứ 7 trong 10 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng toàn cầu, trước Mỹ, Australia và Anh.

Ông Richard Warburton cho biết: "Một điều khác biệt cơ bản mà Arcadis nhận thấy ở thị trường châu Á như Malaysia và Singapore là ở chỗ họ có một chiến lược nhất quán rõ ràng rằng các kế hoạch đầu tư phát triển hạ tầng gắn liền với các mục tiêu kinh tế và thương mại."

Ông Warburton cũng cho biết thêm kế hoạch lần thứ 10 của Malaysia đã đặt nền móng cho sự chuyển đổi lớn về hạ tầng của Malaysia mà một quốc gia có thu nhập cao cần có và điều này tạo sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư về lâu dài./.

(Vietnam+)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo