Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Ngày Đan Mạch 2018 - nghệ thuật sống hạnh phúc "hygge"

Ngày Đan Mạch 2018 - nghệ thuật sống hạnh phúc "hygge"

Viết email In

Ngày 24/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 1.000 người đã tham dự sự kiện "Ngày Đan Mạch 2018" để cùng định nghĩa “Hygge” và tìm hiểu nghệ thuật hạnh phúc của người dân Đan Mạch. Đồng tổ chức bởi Đại sứ quán và các doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động tại Việt Nam, sự kiện mang tới cho các gia đình Việt Nam màn giới thiệu đầy thú vị về cả văn hóa doanh nghiệp lẫn bản sắc của đất nước Đan Mạch.

Hygge đóng vai trò quan trọng đối với mỗi người Đan Mạch và thường được ví như bí mật giúp Đan Mạch trở thành một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nó là một khái niệm riêng có của Đan Mạch về một cuộc sống ấm áp, một phong cách sống biết nâng niu, tận hưởng tất cả những niềm vui dù bé nhỏ, giản dị khiến cho cuộc đời trở nên tuyệt vời hơn mà đôi khi chúng ta vô tình bỏ qua. Những khoảnh khắc hygge có thể bắt nguồn từ bất cứ tình huống nào. Đó có thể là những giây phút tụ họp cùng bạn bè bên tách trà, đọc truyện cho con, quây quần cùng gia đình, tận hưởng một cuốn sách hay, thưởng thức một bữa ăn ngon hay nhâm nhi một ly rượu.

Mô phỏng theo phong cách sống độc đáo này, sự kiện diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động khác nhau, phù hợp cho mọi độ tuổi. Trẻ em có cơ hội tham gia các trò chơi truyền thống của Đan Mạch, các hoạt động thủ công, nghệ thuật cũng như trải nghiệm sân chơi tương tác của Lego. Trong khi đó, người lớn có thể thư giãn tại góc đọc sách hay tham gia giải chạy do Maersk khởi xướng nhằm quảng bá lối sống lành mạnh của người Đan Mạch. Tại chương trình cũng có các gian hàng ăn uống giới thiệu với thực khách nền ẩm thực tuyệt vời của Đan Mạch.

Lấy cảm hứng từ nền văn hóa doanh nghiệp Đan Mạch coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sự kiện cộng đồng này thu hút nhiều công ty Đan Mạch đang hoạt động tại Việt Nam, bao gồm: Danisa, DSV, Ecco, Jysk, Maersk, Orana, Sonion và Pandora.

Ngày Đan Mạch giúp các công ty thể hiện giá trị chung trong việc duy trì hạnh phúc và niềm vui cho người lao động, trân trọng nhắc nhở rằng gia đình nhân viên đóng một vai trò rất quan trọng đằng sau sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Chương trình thu hút sự góp mặt đông đảo của nhân viên và gia đình thuộc các doanh nghiệp Đan Mạch, đại diện đến từ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần thứ tư được tổ chức tại TPHCM, Đại sứ quán hy vọng sẽ đưa Ngày Đan Mạch trở thành một sự kiện thường niên yêu thích cho mọi gia đình.

Thông tin chung về tình hình kinh doanh - thương mại giữa Đan Mạch và Việt Nam:

Quan hệ kinh tế giữa Đan Mạch và Việt Nam đã phát triển đáng kể trong 5 năm qua. Từ năm 2013 đến 2017, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng hơn gấp đôi. Đan Mạch hiện là nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất trong khối EU sang Việt Nam (tính theo đầu người). Có khoảng 135 công ty Đan Mạch đang hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam.

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Đan Mạch năm 2017 cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 73% so với kim ngạch xuất khẩu năm 2013, đạt mức 2,8 tỷ DKK (tương đương 440 triệu USD).
Các công ty Đan Mạch có thế mạnh hàng đầu trong các lĩnh vực và ngành công nghiệp quan trọng đối với Việt Nam như nông nghiệp, an toàn thực phẩm, cấp thoát nước, năng lượng sạch, xử lý chất thải, vận tải hàng hải và logistics.

Thu Hương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo