Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Sự kiện Tuần lễ Kiến trúc Pháp - Việt (8-13/5/2017)

Tuần lễ Kiến trúc Pháp - Việt (8-13/5/2017)

Viết email In

Tuần lễ Kiến trúc Pháp – Việt được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp của ngành kiến trúc, công việc của những kiến trúc sư cũng như để thảo luận về các vấn đề liên quan đến đô thị. Trong suốt thời gian này, sẽ diễn ra nhiều sự kiện như triển lãm, hội thảo – gặp gỡ cùng các kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng thế giới, hội thảo chuyên ngành giữa các chuyên gia kiến trúc Pháp và Việt Nam cũng như các buổi trò chuyện chuyên đề về những chuyến biến trong các đô thị.

Sự kiện được tổ chức bởi Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Kiến trúc, AFEX, An Ordinary City và Business France. Đa số các sự kiện đều dành cho công chúng, vào cửa tự do. Đây là dịp đặc biệt để giới chuyên môn cũng như những ai yêu thích kiến trúc được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia Việt Nam, Pháp và quốc tế.  

CHƯƠNG TRÌNH 

Từ 8/5 đến 13/5: Triển lãm “Các nền kiến trúc đó và đây” / AFEX và Viện Kiến trúc 
Triển lãm bắt đầu lúc 14h30 ngày 8/5. 
Địa điểm: Đại học Kiến trúc, 196 Pasteur, Quận 3. 
Vào cửa tự do. 

Ngày 8/5, 15h30: Hội thảo – Gặp gỡ / Viện Kiến trúc
Địa điểm: Đại học Kiến trúc, 196 Pasteur, Quận 3. 
Vào cửa tự do.

Ngày 9/5, 8h40-12h30: Hội thảo chuyên ngành “Kiến trúc và Quy hoạch đô thị” / Business France 
Địa điểm: Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, 17 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1.  
Với phần trình bày của: AREP, Architecture Studio, Atelier 234, Debarre Duplantiers Associés, DE-SO, L’Atelier Architectes, EAI.43, Ingerop, Interscène, Cerway.
Chỉ dành cho khách mời. Đăng ký nhận vé mời tại đây: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Phát triển đô thị, bảo tồn di sản kiến trúc và thiết kế các công trình bền vững, tiết kiệm năng lượng đang là những thách thức lớn của Việt Nam. Hiện nay 35% dân số Việt Nam đang sống tại các khu đô thị. Tỉ lệ này dự đoán sẽ tăng lên 50% vào năm 2025. 

Trên cơ sở hợp tác với Hội Kiến trúc sư Pháp có hoạt động tại nước ngoài (AFEX), vùng Ile de France (Pháp), chương trình Phát triển đô thị Hà Nội/ Ile-de-France (IMV) và Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu đô thị (PADDI), Cơ quan thương mại và đầu tư Pháp BUSINESS FRANCE sẽ tổ chức buổi hội thảo Pháp-Việt với chủ đề về Kiến trúc và Quy hoạch đô thị ở Việt Nam, tại TP. Hồ Chí Minh vào thứ Ba ngày 9/5/2017. Hộ thảo sẽ xoay quanh hai chủ đề lớn :

- Làm thế nào để kết hợp hài hòa quy hoạch đô thị với bảo tồn di sản ?
- Kiến trúc xanh tại Việt Nam : thách thức và giải pháp 

Trong khuôn khổ hội thảo này, 10 doanh nghiệp Pháp nổi tiếng trên thế giới sẽ chia sẻ với các đối tác Việt Nam những kinh nghiệm chuyên sâu của họ trong các lĩnh vực thiết kế kiến trúc, quy hoạch đô thị và đánh giá công trình xanh. Khách mời của hội thảo là đại diện của các sở, ban, ngành liên quan, các công ty phát triển địa ốc, các nhà đầu tư, các chủ công trình nhà nước và tư nhân, các công ty kiến trúc, xây dựng và quy hoạch đô thị. 

  • Kiến trúc và quy hoạch đô thị: AREP, ARCHITECTURE STUDIO, ATELIER 234, DEBARRE DUPLANTIERS ASSOCIES, DE-SO, L’ATELIER ARCHITECTES, EAI.43 
  • Kỹ thuật xây dựng: INGEROP
  • Quy hoạch cảnh quan và quy hoạch đô thị: INTERSCENE
  • Chứng nhận tiêu chuẩn công trình xanh: CERWAY

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các doanh nghiệp Pháp sẽ có những buổi làm việc riêng với các đối tác Việt Nam do cơ quan BUSINESS FRANCE tổ chức. 

Ngày 9/5: Trò chuyện chuyên đề: “Những chuyển biến của thành phố” / An Ordinary City và Viện pháp tại Việt Nam

  • 18h30: “Sống với di sản

Với phần trình bày của: T3 Architecture Asia, Sicart & Smith Architects, NISHIZAWA ARCHITECTS, PADDI, Viện Kiến trúc.
Địa điểm: Salon Văn Hóa, Cà phê Thứ bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3. 
Vào cửa tự do.

  • 20h30: “Thành phố không phải là một cái máy vi tính

Với phần trình bày của: DE-SO, Académie d’architecture, PADDI.
Địa điểm: Salon Văn Hóa, Cà phê Thứ bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3.
Vào cửa tự do. 

Cơ quan thương mại và đầu tư Business France là Cơ quan hỗ trợ phát triển thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp Pháp. Business France đồng hành với các doanh nghiệp Pháp trong hoạt động xuất khẩu và phát triển thị trường quốc tế, xúc tiến và thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp. Business France có đội ngũ 1500 người làm việc tại Pháp và 70 văn phòng trên thế giới. Tại Việt Nam, cơ quan đại diện thương mại tập hợp một đội ngũ đa văn hóa với 16 nhân viên hiện diện tại 2 văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Ashui.com 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo