Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Tọa đàm: "Điều gì khiến Hà Nội đáng sống?..."

Tọa đàm: "Điều gì khiến Hà Nội đáng sống?..."

Viết email In

Hà Nội đang thay đổi rất nhanh. Điều này mang đến một cơ hội để chúng ta khám phá những cách sống mới, có cân nhắc đến những yếu tố văn hóa và tập quán, nhưng cũng làm sao để thành phố là của mọi người, dù họ giàu hay nghèo. Buổi tọa đàm "Điều gì khiến Hà Nội đáng sống? Không gian công cộng, Thực phẩm và Kiến trúc trong một thành phố đang vội vã chuyển mình" nhằm chia sẻ những góc nhìn về những ảnh hưởng khác nhau mà quá trình đô thị hóa ngày nay đem đến với cuộc sống của người dân.  

Các diễn giả:

Aaron Vansintjan - Nghiên cứu sinh tại trường University of London và nghiên cứu viên ngắn hạn tại CIAT-Asia, với nền tảng về địa lý đô thị và nghiên cứu thực phẩm. Anh sẽ trình bày các phát hiện ban đầu từ nghiên cứu của mình về cách thức mà việc tăng giá bất động sản đã ảnh hưởng lên cuộc sống của người nghèo ở quận Tây Hồ, và tại sao việc trồng rau, nông nghiệp đô thị, và cơ hội sử dụng không gian công cộng đóng vai trò quan trọng với những người này. 

Hoàng Thúc Hào - kiến trúc sư đã giành nhiều giải thưởng và giảng viên tại trường Đại học Xây Dựng Hà Nội. Anh sẽ chia sẻ về triết lý "kiến trúc hạnh phúc", cũng như kinh nghiệm của mình trong việc thực hành và thúc đẩy lối kiến trúc có bản sắc cho các cộng đồng yếu thế

Chu Kim Đức - đồng sáng lập nhóm Nghĩ về sân chơi!, một tổ chức tìm kiếm các giải pháp để xây sân chơi cho trẻ em. Sau ba năm, Nghĩ về sân chơi! đã xây dựng thành công hơn 40 sân chơi cho trẻ em ở Hà Nội và các tỉnh thành khác. Nhóm tiếp cận không gian công cộng như một quyền mà mọi công dân đều được hưởng, cho dù tuổi tác, tầng lớp hay khả năng vận động của họ ra sao. Kim Đức sẽ chia sẻ những câu chuyện về hoạt động của nhóm, những thành công cũng như những khó khăn mà họ đã và đang nếm trải. 

Dẫn chương trình: Phạm Thúy Loan - Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) 

Phần hỏi đáp sẽ mở ra không gian để khán giả đặt câu hỏi và chia sẻ ý kiến xoay quanh chủ đề điều gì làm Hà Nội đáng sống. Sự kiện cũng ra mắt cuộc triển lãm ảnh về đô thị hóa và vai trò của thực phẩm trong phát triển đô thị với các tác phẩm do sinh viên trường Đại học Xây Dựng đóng góp. 

  • Thời gian: thứ Bảy 25/3/2017, 14:00 – 18:00
  • Địa điểm:  Nest by AIA, tầng 4, Tháp B, Vincom Center - 191 Bà Triệu, Hà Nội
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt và tiếng Anh, dịch song song

Liên hệ: Aaron Vansintjan, CIAT-ASIA, Birkbeck University of London:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc Nguyễn Hồng Vân:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/943857442417304/
Đăng ký: https://goo.gl/forms/T9iWqmmpEs8kly1A3

Chương trình:
14:00 – Chào mừng và giới thiệu
14:20 – Trình bày nghiên cứu về thực phẩm và phát triển ở Tây Hồ
15:00 – Các diễn giả chia sẻ (mỗi người 20 phút)
15:40 – Hỏi đáp với khán giả
17:00 – Giao lưu và triển lãm

*Lưu ý: Địa điểm của buổi tọa đàm được tài trợ bởi AIA. Sau chương trình, thông tin cá nhân mà bạn cung cấp dưới đây sẽ được chuyển cho nhà tài trợ để họ có thể thông báo cho bạn về các sự kiện tương tự được tổ chức tại AIA trong tương lai. 40 khách đầu tiên sẽ được tặng voucher mua đồ uống miễn phí. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo