Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Workshop: Đô thị hóa và những câu chuyện đô thị

Workshop: Đô thị hóa và những câu chuyện đô thị

Viết email In

Hà Nội đang trong quá trình đô thị hoá nhanh và mạnh mẽ chưa từng có trong vòng hai thập kỉ qua. Quá trình này đã dẫn đến sự thay đổi toàn diện của hình thái không gian khu vực cũng như của đời sống dân cư tại đây. Biến đổi rõ rệt nhất là sự phát triển bùng nổ của hệ thống nhà ở, công nghiệp sản xuất và hạ tầng kỹ thuật đã khiến cho diện tích đất nông nghiệp bị suy giảm mạnh, kéo theo sự xuất hiện của các vấn đề kinh tế, xã hội và suy thoái môi trường.  

Nhằm giúp các sinh viên trong trường đại học, giới chuyên môn và công chúng có được sự hiểu biết sâu sắc về quá trình đô thị hóa và đời sống dân cư đô thị Hà Nội thích ứng trước bối cảnh đổi thay này, Bộ môn Quy hoạch vùng và đô thị - Đại học Xây dựng phối hợp với Chuyên gia Aaron Vansintjan – NCS Đại học Birkbeck, Đại học London tổ chức Xưởng nghiên cứu “Đô thị hóa và những câu chuyện đô thị- Phương pháp nghiên cứu định tính” (Urbanization and city life stories – Qualitative methods workshop). Trọng tâm nghiên cứu là các vấn đề về môi trường sống, sản xuất, sinh kế và sức khỏe của người dân, đặc biệt là nhóm dân cư yếu thế trong đô thị. Bên cạnh các kiến thức đô thị thực tiễn, sinh viên cũng được tiếp cận với phương pháp điều tra định tính và cách thức thực hiện các phương pháp nghiên cứu truyền thông đa phương tiện. Cuối cùng, sinh viên cũng sẽ tìm hiểu làm thế nào để trình bày nghiên cứu định tính rộng rãi tới cộng đồng học thuật bên ngoài nói riêng và xã hội nói chung. 

Địa điểm thực hiện nghiên cứu và khảo sát tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ - một trong những khu vực có được các biểu hiện đô thị hóa rõ nét và điển hình nhất của thành phố Hà Nội. Các nội dung chuyên môn của workshop được thể hiện thông qua chương trình làm việc trong các ngày 3,4 và 6 tháng 3 năm 2017. 

Xưởng nghiên cứu này nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo đại học của bộ môn Quy hoạch Vùng và đô thị - Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Đại học Xây dựng. 


CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC CỦA XƯỞNG NGHIÊN CỨU: 

Ngày 1 – Thứ 6, ngày 3/3/2017: [Giới thiệu về Lương thực đô thị , Phương pháp định tính và các vấn đề thực địa]. Cả ngày, phiên mở 8h00-11h00; phòng Đa phương tiện, tầng 4 Thư viện Đại học Xây dựng

Ngày 2 – Thứ 7, ngày 4/3/2017: [Điều tra khảo sát xã hội học trên thực địa]. Cả ngày; tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Ngày 3 – Thứ 2, ngày 6/3/2017: [Phân tích số liệu, báo cáo kết quả]. Cả ngày, phiên mở 15h00-17h00; tại phòng Đa phương tiện, tầng 4 Thư viện Đại học Xây dựng.

Mọi quan tâm – kết nối vui lòng liên hệ
TS.KTS Lê Quỳnh Chi –  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  / 0989 100 495
Ths. KTS Nguyễn Thanh Tú –  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  / 0975 145 041
Ths.KTS Dương Quỳnh Nga –  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  / 0983518884


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo