Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Công bố kết quả Ashui Awards 2016

Công bố kết quả Ashui Awards 2016

Viết email In

Chiều ngày cuối cùng của năm, 31/12/2016, Ashui Awards 2016 đã công bố kết quả bình chọn các danh hiệu “Kiến trúc sư của Năm”, “Công trình của Năm”, “Nhà thầu của Năm”, “Chủ đầu tư của Năm”, và “Hãng Kỹ thuật của Năm”. (tiếng Anh: Architect of the Year, Building of the Year, Contractor of the Year, Developer of the Year).

Kết quả dựa trên bình chọn của cộng đồng (50%) và của Hội đồng tuyển chọn (50%).

Theo đó, với 33,5% số phiếu bình chọn, KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (công ty MIA Design Studio) đã trở thành chủ nhân của danh hiệu “Kiến trúc sư của Năm 2016”; Công viên đất nung Thanh Hà (Hội An) do công ty kiến trúc Nhaviet Netcom thiết kế giành danh hiệu “Công trình của Năm 2016” với tỷ lệ bình chọn 19,5%; Công ty cổ phần xây dựng Coteccons là “Nhà thầu của Năm 2016” với 32,5% số phiếu; danh hiệu “Chủ đầu tư của Năm 2016” thuộc về Tập đoàn Nam Cường với 28% phiếu bình chọn; và Công ty GreenViet với 51,2% số phiếu là “Hãng Kỹ thuật của Năm 2016”.

Lễ trao giải Ashui Awards 2016 sẽ được tổ chức vào lúc chiều ngày 14/01/2017 (thứ Bảy) tại không gian đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

 

Kết quả chi tiết:

(tổng số phiếu bình chọn: 38.233 / số phiếu hợp lệ: 31.803)  

KTS Nguyễn Hoàng Mạnh sinh năm 1970 tại làng chài Thanh Hải, TP Phan Thiết; tốt nghiệp trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM. Anh là giám đốc kiêm kiến trúc sư trưởng của công ty MIA Design Studio. Cùng với các cộng sự, KTS Nguyễn Hoàng Mạnh đã đạt được nhiều giải thưởng kiến trúc trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, MIA Design Studio dưới sự dẫn dắt của KTS Nguyễn Hoàng Mạnh đã có nhiều công trình có giá trị thực tiễn cao được đưa vào sử dụng. Hầu hết các công trình đều có chung về triết lý thiết kế là chú trọng nhiều đến không gian kiến trúc nhiệt đới đương đại, thân thiện với môi trường sống cho con người. Đây có thể là sự đột phá bước đầu cho MIA Design Studio nói riêng, đóng góp vào cái chung cho nền Kiến trúc Việt Nam đang trên đà phát triển. 

Công viên đất nung Thanh Hà (Hội An) được xây dựng theo mô hình lấy bàn chuốt gốm làm trung tâm- thứ vật bảo của làng gốm Thanh Hà, sử dụng kĩ thuật bằng tay, cùng với việc dùng nước – một thành tố của đất nung để tạo nên không gian kết nối công trình. Hai tòa nhà chính trong cách xây dựng không chỉ lấy nguồn gốc từ văn hóa Chăm hay Sa Huỳnh mà còn lấy cảm hứng từ hai loại lò nung của làng là lò úp và lò ngửa - hai khái niệm âm dương của văn hóa phương Đông. Cũng giống như ngôi làng được bao bọc bởi sông nước, Công viên được đặt ở giữa, bao bọc bởi làng. Các không gian chính cửa tòa nhà được nâng cao để tránh mùa lụt rất cao tại đây. Cách trang trí tại Công viên cũng tương tự như ở nhà các thợ gốm: các lò nung, bàn xoay gốm, xưởng sản xuất, nơi trưng bày sản phẩm… Các khu vực còn lại dành cho mục đích trải nghiệm. 

Công ty cổ phần Xây dựng Cotec (Coteccons) được thành lập từ năm 2004. Coteccons hiện được đánh giá là một trong những công ty xây dựng hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt dự án lớn trên cả nước trong vai trò tổng thầu, thiết kế và thi công… Các công trình của Coteccons được đánh giá là sản phẩm chất lượng cao và đa dạng về lĩnh vực, bao gồm căn hộ cao cấp, nhà xưởng, khách sạn nghỉ dưỡng, trường học, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại… 

Tập đoàn Nam Cường Hà Nội với hơn 30 năm phát triển, có vị thế hàng đầu trong ngành xây dựng hạ tầng và khu đô thị. Các công trình mà Tập đoàn thực hiện đã góp phần thay da, đổi thịt bộ mặt đô thị tại các địa phương. Tiếp nối tầm nhìn và đạo lý kinh doanh phát triển bền vững vì cộng đồng mà Người sáng lập đã đề ra, Tập đoàn định hướng phát triển các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, thân thiện môi trường, lấy khách hàng làm trung tâm, hướng tới sự thỏa mãn của khách hàng làm mục tiêu lâu dài. 

GreenViet được thành lập từ năm 2012 bởi những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực công trình xanh tại Việt Nam hiện nay. GreenViet đã và đang tư vấn cho hơn 50/100 công trình xanh tại Việt Nam và hơn 10 công trình xanh tại các nước trong khu vực như Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia và Philippines. Việc đặt tên GreenViet nói lên ước mong của công ty trong việc xây dựng các công trình xanh nhằm góp phần tạo ra một Việt Nam xanh, sạch hơn. 

Hệ thống giải thưởng Ashui Awards được Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bảo trợ, nhằm mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương lao động-hành nghề của giới kiến trúc sư, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội, góp phần cải thiện môi trường hành nghề kiến trúc tại Việt Nam; tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị, định hướng hoạt động tư vấn kiến trúc; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao, và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội. 

Đây là mùa giải thứ năm, kể từ cuộc bình chọn được tổ chức lần đầu tiên năm 2012. 

Trang web của giải thưởng: http://ashui.com/awards


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo