Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc tế thị trường nhà ở Hà Nội hướng tới 2017

Hội thảo quốc tế thị trường nhà ở Hà Nội hướng tới 2017

Viết email In

Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam (VICOREAL) thuộc Hiệp hội bất động sản Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm nghiên cứu bất động sản Thái Lan (AREA) và Viện nghiên cứu Doanh nghiệp và Bất động sản (VDB) đồng tổ chức “Hội thảo quốc tế thị trường nhà ở Hà Nội hướng tới 2017”. 

Hội thảo được bảo trợ bởi Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào lúc 8h – 12h ngày 12/01/2017.

Hội thảo này cung cấp kết quả từ cuộc khảo sát với các thông tin GPS của hơn 350 dự án hiện tại được chào bán tại Hà Nội tính đến tháng 10/ 2016. Đây sẽ là thông tin đầu tiên cho kế hoạch phát triển bất động sản, tài chính, thẩm định giá và các hoạt động tư vấn năm 2017. Bài thuyết trình từ sự nghiên cứu, thảo luận cùng những đóng góp từ các chuyên gia sẽ được thể hiện ở hội thảo chuyên đề này. 

Cuộc khảo sát này sẽ bao gồm các nội dung cụ thể như: Các dự án nhà hiện tại tại TP Hà Nội, các dự án đã được bán hay được đặt trước thì sẽ không được tính trong cuộc khảo sát tháng 10/2016 bởi chúng không được xem đang là nguồn cung nữa. Địa điểm của cuộc khảo sát này là TP Hà Nội. Những khu chung cư hoặc căn hộ được sở hữu riêng và những khu dân cư thấp tầng (nhà riêng, nhà liền kề, nhà theo dãy) đều nằm trong diện khảo sát. Những phân tích này sẽ thể hiện những con số mới nhất cho Hà Nội cũng như là hiện trạng và triển vọng giai đoạn 2016-2017. Những phân tích sâu hơn sẽ dựa trên địa điểm của mỗi loại hình nhà (nhà chung cư hay nhà thấp tầng) và các phạm vi giá khác. Phân tích cũng sẽ tập trung vào tầm vóc của sự phát triển, đơn vị nào cung cấp để bán, đơn vị nào đã mở bán năm 2016 và trước đó, đơn vị nào đã bán trong năm 2016, đơn vị nào vẫn còn trong năm 2017, tỉ lệ bán trung bình 1 tháng,... Giá cả sẽ thay đổi từ những loại khác nhau của dự án nhà để tìm hiểu những vấn đề tiềm năng và bán hàng của những loại hình khác nhau của các dự án nhà ở, phạm vi giá cả và địa điểm. Các chuyên gia cũng sẽ phân tích nhu cầu thông qua nguồn cung dồi dào, từ đó phân tích tỉ giá và những thay đổi về giá của bất động sản. 

Cuộc khảo sát này được Ban tổ chức hi vọng sẽ bao quát được khoảng 90% trong tổng số các dự án sẵn có trên thị trường. Một vài dự án có thể sẽ không được tìm thấy trong cuộc khảo sát. Tuy nhiên, cuộc khảo sát này được hi vọng là cuộc khảo sát toàn diện nhất và mới nhất phục vụ cho ngành công nghiệp bất động sản tại Hà Nội. 

Ngoài ra trong hội thảo còn có tọa đàm của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, tài chính – ngân hàng và chủ đầu tư lớn tại Việt Nam. 

Đơn vị bảo trợ và các đơn vị tổ chức hội thảo

VNREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp đại diện chính thức cho cộng đồng các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực có liên quan tại Việt Nam. VNREA là cầu nối giữa cộng đồng bất động sản Việt Nam với các cơ quan quản lý nhà nước, với các tổ chức quốc tế trong khu vực và trên thế giới. VNREA có hơn 3.200 hội viên trên khắp cả nước, có mối quan hệ với gần 20 tổ chức quốc tế.

VICOREAL là tổ chức khoa học công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy phép hoạt động, có tư cách pháp nhân độc lập, là đơn vị do VNREA quyết định thành lập. VICOREAL hoạt động trong các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học và đào tạo; Tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế khi đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam; Tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, các cuộc gặp gỡ...; Thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư bất động sản. VICOREAL là đơn vị hoạt động với phương châm nhằm hỗ trợ tối đa cho các hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, vì lợi ích của cộng đồng các doanh nghiệp, vì sự phát triển của Hiệp hội và sự phát triển bền vững, lành mạnh của thị trường bất động sản Việt Nam.

Viện VDB là một tổ chức khoa học công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ thành lập. Viện có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động độc lập trên thị trường theo các quy định của pháp luật. Các hoạt động của VDB bao gồm: nghiên cứu khoa học; môi giới, tư vấn chuyển giao công nghệ quản lý và khoa học công nghệ; tư vấn phát triển doanh nghiệp; tư vấn đấu thầu; tư vấn quản lý dự án; tư vấn lập dự án đầu tư; tư vấn giám sát thi công công trình xây dựng; Đào tạo phát triển các hoạt động của Doanh nghiệp và thị trường bất động sản; các hoạt động tư vấn và đào tạo, các dịch vụ khác có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và thị trường bất động sản… VDB hoạt động nhằm hướng tới sự chuyên nghiệp và bền vững, góp phần phát triển khoa học và công nghệ của đất nước; thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Trung tâm nghiên cứu Bất động sản Thái Lan - AREA là trung tâm thẩm định giá, nghiên cứu và thông tin về bất động sản lớn nhất tại Thái Lan, với những thông tin được thường xuyên cập nhật từ những lĩnh vực khảo sát trên toàn quốc, cung cấp những thông tin toàn diện và đáng tin cậy trong cùng một thời gian hạn chế với việc môi giới bất động sản và sự phát triển bất động sản một cách thuận lợi nhằm mục đích tránh được những mâu thuẫn tiềm ẩn về lợi nhuận. AREA là trung tâm thẩm định giá và thông tin về bất động sản có tiếng tại khu vực châu Á, hợp tác với Công ty TNHH PVT Đầu tư Brihat đến từ Nepal. Ở châu Á, AREA đã tiến hành những khảo sát tại TP Hồ Chí Minh, Jakarta, Kathmandu, Malina và Phnom Penh.

Chủ tịch của AREA là ông Sopon Pornchokchai - nhà nghiên cứu, nhà thẩm định giá có kinh nghiệm tại Thái Lan và khu vực châu Á. Trước khi bắt đầu với AREA, ông đã đang là nhà tư vấn cho Ngân hàng thế giới (WB), ESCAP, UN-Habitat, ILO,… 

Tiến sĩ Sopon hiện là Chủ tịch của AREA và Chủ tịch hội thẩm định giá Thái Lan. Ông hiện tại cũng là thành viên của Ban quốc tế của Hội thẩm định giá US và là đại diện của Hiệp hội những người làm thẩm định giá quốc tế. Ông cũng từng là nhà tư vấn của Bộ Tài chính Việt Nam và được mời tới diễn thuyết tại Jarkarta, Surabaya và Makassar trong các dự án của Bộ Tài chính và AusAid.  

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo