Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Heritage Space + (3/2016): Sự kiện Nghệ thuật Thị giác-Âm nhạc-Kiến trúc

Heritage Space + (3/2016): Sự kiện Nghệ thuật Thị giác-Âm nhạc-Kiến trúc

Viết email In

Ở xu thế tất yếu của thời đại, ngữ cảnh đa văn hóa ngày càng có tính phổ quát và lan tỏa trên toàn thế giới, những hệ thống giá trị cũng liên tục va chạm, dịch chuyển, giao thoa và biến đổi ở biên độ rộng. Hội họa, âm nhạc, điện ảnh, kiến trúc, văn học, khoa học công nghệ… bao giờ cũng được xem như những phương tiện cụ thể để con người biểu hiện bản thân trong những khung cảnh lịch sử, xã hội và tri thức. Nhưng dường như ranh giới giữa các bộ môn nghệ thuật này ngày càng nhòe mờ. Sáng tạo hơn bao giờ hết cùng đồng hành với khả năng chiếm lĩnh về không gian, thời gian và tâm trí, là những cánh cửa đa chiều mở vào những góc độ nhận thức mới. Sáng tạo liên tục đối thoại, thách thức năng lực nhận biết và thưởng thức của con người hưởng thụ, từ đó cho họ những khả năng và nhu cầu mới.  

Trong chu kỳ phát triển mới này, Heritage Space xuất hiện như một không gian hiện diện của những cá nhân, những nhóm sáng tạo đa ngành, với mong muốn sẽ là điểm hội tụ - kết nối của nhiều nhân tố sáng tạo đa dạng, mới mẻ tại Việt Nam đương thời. 

Đó là những hoạt động nghệ thuật đương đại diễn ra dưới các hình thức triển lãm, workshop, dự án, thuyết trình, bài giảng… có sự liên kết nhiều nghệ sỹ & curator trong và ngoài nước, được tuyển chọn và tổ chức đều đặn hướng đến tiêu chí phổ quát các giá trị mới.

Đó là Không gian Nhạc Mới, tổ chức và điều hành bởi nhạc sỹ-nhà tổ chức Vũ Nhật Tân với chuỗi chương trình biểu diễn âm nhạc đa dạng tuyển chọn diễn ra hàng tháng. 

Đó là những hoạt động Kiến trúc do ASHUI.COM hợp tác và điều hành. 
---

Bắt đầu những hoạt động mới trong năm nay, vào chiều ngày 27/03/2016, Heritage Space tổ chức một chuỗi sự kiện về Nghệ thuật Thị giác, Kiến trúc và Âm nhạc, với tên gọi: "HERITAGE SPACE+". 

Với kiến trúc, đó là buổi chiếu phim "Những khát vọng lớn" (Great Expectations / đạo diễn Jesper Wachtmeister) của Câu lạc bộ Điện ảnh Kiến trúc, do Ashui.com và VUUV tổ chức thực hiện. Với Nghệ thuật Thị giác, đó là một triển lãm quy tụ các tác phẩm hội họa, sắp đặt, đa phương tiện và ý niệm với tên gọi “Heritage Space+”, của các nghệ sỹ đã cộng tác với Heritage Space trong thời gian qua và tuyển chọn từ sở hữu nghệ thuật hiện có. Với Âm nhạc là một Biểu diễn Nhạc mới của nhạc sỹ Vũ Nhật Tân và Cộng sự với tác phẩm "Cõi vắng". 

CHƯƠNG TRÌNH 

  • Thời gian: 16:00 - 20:00, ngày Chủ nhật 27.03.2016
  • Địa điểm : Heritage Space - Dolphin Plaza, 6 Nguyễn Hoàng / 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

[16:00 - 18:00]
Chiếu phim “Những khát vọng lớn” (Great Expectations) của Câu lạc bộ Điện ảnh Kiến trúc / Thảo luận.

[18:00 - 18:30]
Gặp gỡ Truyền thông ra mắt Ban Điều hành mới của Heritage Space. 

[18:30 - 19:00]
Khai mạc triển lãm nghệ thuật "Heritage Space Plus". 

[19:00 - 20:00]
Tác phẩm âm nhạc "Cõi vắng" tương tác giữa truyền thống và đương đại, do nhạc sỹ Vũ Nhật Tân và cộng sự thực hiện. 

* Vào cửa tự do.

THÔNG TIN THÊM 

1- Kiến trúc:
Bộ phim "Những khát vọng lớn" (Great Expectations) của đạo diễn Jesper Wachtmeister cho chúng ta một chuyến du hành tới những nhà ở đơn lẻ, khu tập thể, thành phố được thiết kế bởi các kiến trúc sư Le Corbusier, Oscar Niemeyer, Buckminster Fuller, Antti Lovage, Moshe Safdie, Jacque Fresco... và các văn phòng kiến trúc như Archigram, Superstudio. Đây là một số ví dụ điển hình cho những tác phẩm mà người kiến trúc sư là vị "nhạc trưởng" có toàn quyền quyết định. Bộ phim còn đặt ra một vấn đề khác nữa. Bản sắc kiến trúc có cần phải dựa trên yếu tố truyền thống hay không? Và đặc biệt có nên đi tìm "hình thái" kiến trúc để thoả mãn cái bản sắc đó? Mời cùng đến xem phim và thảo luận cùng Câu lạc bộ Điện ảnh Kiến trúc. 
* Phim có phụ đề tiếng Việt.

2- Triển lãm Nghệ thuật Heritage Space+
Thời gian: Từ ngày 27/03 - 24/04/2016
Nghệ sỹ: Ludwika Ogorzelec, Yun Woo Choi, Thierry Fontaine, Hà Trí Hiếu, Trần Trọng Vũ, Đinh Ý Nhi, Doãn Hoàng Lâm
Curator: Vũ Huy Thông, Nguyễn Anh Tuấn

3- Âm nhạc:
Tác phẩm CÕI VẮNG
Thời gian: 19:00, ngày 27/03/2016
Nghệ sĩ thực hiện và trình diễn: 
- Trương Thu Hương - đàn T’rưng và bộ gõ truyền thống.
- Nguyễn Thuỳ Chi - đàn Bầu và giọng hát cổ truyền.
- Nguyễn Thị Thanh Huyền - đàn Tranh và trình diễn động tác (body movement).
- Vũ Nhật Tân - âm nhạc điện tử và piano. 
Nội dung tác phẩm:
Câu chuyện nói về tâm tình và những nỗi niềm buồn/vui của ba người phụ nữ trong cuộc sống, khi họ tìm đến chùa như những người con tìm đến cha mẹ để được bình yên và tĩnh tâm để được rũ bỏ hết sự gian dối khổ đau của bên ngoài cuộc sống.
Tác phẩm dài 50 phút là sự kết hợp vừa tương tác vừa ngẫu hứng giữa âm nhạc truyền thống (thể hiện bởi những nhạc cụ dân tộc Việt Nam như đàn Bầu, đàn Tranh, đàn T'rưng, bộ gõ cổ truyền và giọng hát Ả Đào) trên nền âm thanh hiện đại (nhạc điện tử, laptop và piano). Về mặt âm nhạc, tác phẩm được xây dựng trên nền của lối ứng tác lòng bản cổ truyền của dân tộc Việt Nam kết hợp những đoạn hát thơ với tiếng đàn piano kiểu mới. 
"Cõi vắng" có thể coi là một tác phẩm âm nhạc tương tác giữa truyền thống và đương đại, hay còn gọi là Truyền Thống Mới, và cũng là một vở diễn ứng tác kiểu mới… 

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Ms. Thanh Thỏa, Quản lý truyền thông
Mobile: 0168 437 3611
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo